Cách bật chế độ tối khi sử dụng Facebook trên điện thoại

Hiện tại, ứng dụng Facebook trên Android và iOS vẫn chưa được cập nhật chế độ tối (dark mode). Nếu muốn trải nghiệm trước, bạn có thể cài đặt Facebook Lite tại địa chỉ http://bit.ly/fb-lite-android hoặc http://bit.ly/fb-lite-ios.

Về cơ bản, Facebook Lite là phiên bản thu gọn, được loại bỏ bớt những thành phần không cần thiết, giúp tăng tốc độ tải trang và tiết kiệm dữ liệu di động đắt đỏ.

facebook-lite

Facebook Lite có giao diện đơn giản, đẹp mắt. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các tùy chọn bảng tin, kết bạn, tin nhắn, thông báo, tìm kiếm và menu.

Với Facebook Lite, bạn vẫn có thể đăng status kèm ảnh nền, hình ảnh và video. Những phần bị lược bỏ bao gồm ảnh 360 độ, tạo slideshow, tạo nội dung theo dạng danh sách…

Messenger Lite cho phép người dùng nhắn tin, gọi video miễn phí với bạn bè dễ dàng khi mạng chậm, đồng thời giúp điện thoại chạy mượt mà hơn.

Để chuyển đổi sang chế độ tối (dark mode), bạn hãy bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải, kéo xuống phía dưới và kích hoạt tùy chọn Chế độ tối.

che-do-toi-facebook

Kích hoạt chế độ tối khi sử dụng Facebook trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngay lập tức, toàn bộ News Feed (bảng tin), trang cá nhân, cửa sổ trò chuyện... đều được chuyển sang màu tối.

Trong trường hợp không muốn sử dụng Facebook Lite, bạn có thể kích hoạt tùy chọn đảo ngược màu (có sẵn) trên một số dòng máy Android như Samsung, Xiaomi, Oppo...

Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Accessibility (khả năng truy cập) và kích hoạt tùy chọn Color inversion (đảo màu). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể khác nhau tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

dao-nguoc-mau

Kích hoạt chế độ đảo ngược màu trên một số dòng điện thoại Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó, Kỷ Nguyên Số cũng từng hướng dẫn cách kích hoạt chế độ tối khi sử dụng Facebook trên máy tính, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết tại địa chỉ http://bit.ly/dark-mode-fb-browser.

Trong trường hợp muốn bật chế độ tối trên Messenger, người dùng có thể tham khảo cách thực hiện tại http://bit.ly/dark-mode-messenger.

Đọc thêm