Cách tạo tin nhắn trả lời tự động trên Zalo

Về cơ bản, tính năng mới của Zalo tương tự như tính năng gõ tắt trên phần mềm Microsoft Word hay các bộ gõ tiếng Việt đang có trên thị trường, nhưng nổi trội hơn về mặt số lượng ký tự hỗ trợ.

Ví dụ, khi bạn gõ từ “kns”, tự động Zalo sẽ hiển thị thành câu chữ hoàn chỉnh là “Bạn có câu hỏi gì cho Kỷ Nguyên Số?”, việc này sẽ giúp bạn có thể trả lời tin nhắn nhanh hơn. 

zalo-pc

Tính năng giúp bạn trả lời tin nhắn Zalo nhanh hơn. Ảnh: Pexels

Lưu ý, hiện tại tính năng Tin nhắn nhanh chỉ mới được triển khai trên nền web. 

Để sử dụng, đầu tiên bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào địa chỉ https://chat.zalo.me/, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Zalo tương ứng. Trong cửa sổ trò chuyện, bạn bấm vào biểu tượng tin nhắn có hình tia sét và chọn Quản lý.

tin-nhan-nhanh

Zalo vừa bổ sung thêm tính năng Tin nhắn nhanh. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, người dùng có thể tạo ra các tin nhắn trả lời nhanh với nội dung tùy ý. Ví dụ như gõ “kns” sẽ thành “Bạn có câu hỏi gì cho Kỷ Nguyên Số?”, “ip7” sẽ thành “iPhone 7 hiện mình vẫn còn hàng”, “xinchao” sẽ thành “Cám ơn bạn đã nhắn tin, mình có thể giúp gì cho bạn?”…

Bên cạnh đó, nếu bán hàng qua Zalo, bạn có thể bổ sung thêm hình ảnh sản phẩm trong phần tin nhắn nhanh.

Khi rê chuột lên một tin nhắn nhanh bất kỳ, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa nội dung hoặc xóa bỏ tin nhắn bất cứ lúc nào. Hiện tại Zalo chỉ cho phép người dùng tạo ra 50 tin nhắn trả lời nhanh.

tao-tin-nhan-nhanh-tren-zalo

Cách tạo các tin nhắn trả lời nhanh trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất việc thiết lập các tin nhắn trả lời nhanh, bạn chỉ cần gõ “/” (không có dấu ngoặc kép) vào cửa sổ trò chuyện, ngay lập tức Zalo sẽ hiển thị các nội dung gợi ý, giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.

tra-loi-nhanh-tren-zalo

Trả lời nhanh bằng cách gõ nút /. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, tính năng Tin nhắn nhanh của Zalo khá hữu ích, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức thay vì phải ngồi gõ lại các câu trả lời quen thuộc. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết của Kỷ Nguyên Số cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Đọc thêm