Xuất hiện xe ba bánh chạy điện ngoại hình giống ô tô

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Chiếc xe này có tên là SARIT, nó có ba bánh chạy điện trông giống ô tô nhưng nó lại chạy như xe máy.

Được biết, chiếc xe này rất phù hợp chạy trong thành phố đông đúc và đi lại hàng ngày. SARIT là một loại xe ba bánh chạy điện nhỏ gọn sản xuất tại Canada hứa hẹn giúp người đi lại tránh phải mất nhiều giờ vì ùn tắc giao thông.

Gap -go-xe- ba- banh- chay-dien-trong-giong-nhu-oto.jpg
Chiếc xe này có tên là SARIT, nó có ba bánh chạy điện trông giống ô tô nhưng nó lại chạy như xe máy. Ảnh: Autoevolution.

Đây là sản phẩm trí tuệ của Frank Stronach, người sáng lập Magna International, nhà cung cấp phụ tùng ô tô toàn cầu có trụ sở tại Aurora, Ontario.

SARIT là tầm nhìn về tương lai của phương tiện di chuyển trong đô thị và ý tưởng này được ông nghĩ ra trong một lần bị kẹt xe.

Chiếc xe điện cải tiến này có thể trông giống như một chiếc ô tô nhỏ nhưng nó thực sự có cấu hình xe ba bánh với lồng an toàn bằng nhôm có mái che.

Gap -go-xe- ba- banh- chay-dien-trong-giong-nhu-oto-1.jpg
Đây là sản phẩm trí tuệ của Frank Stronach, người sáng lập Magna International. Ảnh: Autoevolution.

Về cơ bản, nó là một chiếc mô tô được bao bọc hoàn toàn với ba bánh, hai cửa và một cốp nhỏ. Công ty đưa ra thiết kế này vì họ tin rằng xe đạp điện không phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là vào mùa đông ở Canada.

Mặc dù SARIT không nhằm mục đích thay thế ô tô hoặc xe SUV, nhưng nó sẽ là một giải pháp tốt cho những chuyến đi ngắn, như đi làm, đi đến phòng tập thể dục, mua hàng tạp hóa...

Gap -go-xe- ba- banh- chay-dien-trong-giong-nhu-oto-2.jpg
Chiếc xe này có thể chở hai người thoải mái. Ảnh: Autoevolution.

Chiếc xe ba bánh nhỏ gọn chỉ rộng 3 feet, dài 7,5 feet và cao 5,5 feet (92 cm, 229 cm, 168 cm), nhưng nó có thể chở thoải mái hai người.

Hành khách sẽ di chuyển phía sau người lái, tương tự như thiết lập hai xe mô tô, khi lưng ghế trượt về phía sau.

Gap -go-xe- ba- banh- chay-dien-trong-giong-nhu-oto-3.jpg
Xe kết hợp bộ chọn ba tốc độ và bộ chọn tiến/lùi. Ảnh: Autoevolution.

Xe có bộ điều khiển trên tay lái, với van tiết lưu dạng xoắn và phanh đĩa vận hành bằng tay trên cả ba bánh. Đồng thời, xe kết hợp bộ chọn ba tốc độ và bộ chọn tiến/lùi.

SARIT được trang bị pin lithium-ion 96 Ah hứa hẹn có thể đi được quãng đường 100 km (62 dặm) trong một lần sạc.

Ổ cắm gia đình 120 volt tiêu chuẩn có thể được sử dụng để sạc lại trong khoảng 4,5 giờ, vì vậy chủ sở hữu sẽ có thể sạc điện cho xe ở hầu hết mọi nơi.

Về hiệu suất, xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 37 mph (60 km/h). Xe khá nhanh, nhưng sự phân bổ trọng lượng của pin và động cơ có trọng lượng thấp đảm bảo sự ổn định khi rẽ, trong khi bộ điều khiển kiểu mô tô đảm bảo khả năng cơ động dễ dàng ngay cả trong không gian chật hẹp.

Gap -go-xe- ba- banh- chay-dien-trong-giong-nhu-oto-4.jpg
Xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 37 mph (60 km/h). Ảnh: Autoevolution.

Để tăng thêm sự an toàn và tiện lợi, xe ba bánh có thể được trang bị tùy chọn camera chiếu hậu và hệ thống âm thanh nổi.

Thiết kế kết hợp cửa có thể tháo rời để người lái có thể tận hưởng trải nghiệm ngoài trời khi thời tiết đẹp.

Trong những ngày lạnh hơn, cabin kín sẽ vẫn đủ thoải mái nhờ nhiệt lượng do động cơ điện tạo ra.

Gap -go-xe- ba- banh- chay-dien-trong-giong-nhu-oto-5.jpg
Giá của SARIT ba bánh được ước tính ban đầu dao động quanh mốc 8.500 CAD, tức là khoảng 6.250 USD (tương đương hơn 125 triệu đồng). Ảnh: Autoevolution.

Hơn nữa, công ty đảm bảo xe ba bánh hoàn toàn có khả năng xử lý các điều kiện có tuyết nếu được trang bị lốp mùa đông phù hợp.

Xe còn có một ngăn chứa đồ nhỏ phía sau lưng ghế sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người lái. Nó có thể đựng vừa một vài túi đựng hàng tạp hóa hoặc một chiếc ba lô và có thể tiếp cận được thông qua nắp kiểu cốp xe ở phía sau.

Mục tiêu của công ty với chiếc xe nhỏ này là giảm bớt tắc nghẽn giao thông và tăng hiệu quả đỗ xe, vì bốn chiếc xe này bằng một chỗ đỗ xe ô tô thông thường.

Gap -go-xe- ba- banh- chay-dien-trong-giong-nhu-oto-6.jpg
Hiện một đội SARIT đang tham gia vào một dự án thí điểm tại Đại học York ở Toronto. Ảnh: Autoevolution.

Xe cũng có thể được sử dụng trong khuôn viên trường đại học, trong các khu thương mại hoặc trong các khu công cộng. Được biết, một đội SARIT hiện đang tham gia vào một dự án thí điểm tại Đại học York ở Toronto.

Việc sản xuất xe ba bánh chạy điện SARIT sẽ bắt đầu vào mùa hè này tại Ontario, Canada. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn được giới thiệu ở đây, công ty cũng đang nghiên cứu mẫu xe tải điện 4 bánh hướng tới dịch vụ giao hàng và bảo trì tại địa phương.

Giá của SARIT ba bánh được ước tính ban đầu dao động quanh mốc 8.500 CAD, tức là khoảng 6.250 USD (tương đương hơn 125 triệu đồng).

Đọc thêm