Lợi nhuận TPBank đạt gần 3.800 tỷ đồng 6 tháng đầu năm

(PLO)- Sự bứt phá mạnh mẽ nên lợi nhuận đạt gần 2.200 tỷ trong quý II -2022 , tăng gần 600 tỷ, tương đương tăng gần 34% so với quý I -2002, đưa lợi nhuận lũy kế đến 30 - 6 - 2022 của TPBank đạt 3.788 tỷ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank – HOSE: TPB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng vượt trội.

Tăng trưởng tốt từ kinh doanh hiệu quả, bật tăng số lượng khách hàng

Kết thúc đến ngày 30-6-2022, tổng tài sản của TPBank đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành gần 89% kế hoạch mục tiêu. Mức tăng trưởng này cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng tín dụng trong kỳ của ngân hàng cho thấy TPBank không tập trung quá nhiều vào tín dụng mà có sự gia tăng lợi nhuận ở hoạt động dịch vụ và phi tín dụng.

Tổng tài sản của TPBank đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước

Tổng tài sản của TPBank đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước

Tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 8.165 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Lãi thuần từ dịch vụ đạt 1.192 tỷ đồng, tăng 71,56% so với cùng kỳ nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, mở tài khoản, bán chéo bảo hiểm và hoạt động thanh toán. Thu nhập lãi thuần từ dịch vụ chiếm tới 14,6% tổng thu nhập, tăng gần 3,5% so với thời điểm 30-6-2021.

Theo báo cáo phân tích gần đây của Công ty Chứng khoán Vietcombank: “Chiến lược tập trung vào nhóm khách hàng trẻ giúp TPBank tăng trưởng CASA, bệ đỡ duy trì chi phí huy động trong áp lực lãi suất huy động có kì hạn tăng nhẹ. Trong giai đoạn 2015 – 2021, TPBank chứng kiến CASA tăng trưởng gấp bốn lần, từ gần 7.500 tỷ đồng lên gần 31.000 tỷ đồng”.

Tính đến ngày 30-6, TPBank tăng thêm gần 1,5 triệu khách hàng mới, tương đương tăng trưởng 25% so với cuối năm 2021, nâng tổng số khách hàng của TPBank đang phục vụ lên hơn 6 triệu khách hàng.

Dẫn dắt bằng sáng tạo số và khẳng định uy tín thị trường

Không chỉ thành công bằng những chỉ số ấn tượng, trong nửa đầu năm nay, TPBank liên tiếp ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ nổi trội, mang lại nhiều trải nghiệm thu hút khách hàng. Sau 5 năm gặt hái nhiều thành công và tạo dấu ấn đặc trưng với LiveBank 24/7, lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kết hợp giữa mô hình ngân hàng tự động và cửa hàng tiện lợi đã được TPBank “trình làng” với tên gọi LiveBank + 24/7. Thông qua việc nâng tầm hệ thống “ngân hàng không ngủ” của mình, TPBank đang giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ tài chính vô cùng khác lạ và độc đáo như: sử dụng wifi miễn phí, sạc dự phòng điện thoại, mua nước tự động hay trải nghiệm tủ giao nhận đồ thông minh.

Khách hàng trải nghiệm máy bán nước tự động tại LiveBank+24/7

Khách hàng trải nghiệm máy bán nước tự động tại LiveBank+24/7

Hay gần đây, với sự xuất hiện của tính năng thanh toán bằng khuôn mặt FacePay, khách hàng của TPBank cũng có thể dùng chính khuôn mặt của mình để mua hàng với hệ thống máy được thiết kế tinh tế, giao diện thân thiện, hiện đại và trẻ trung tại quầy mà không cần mang theo bất kỳ phương tiện thanh toán nào. Đầu tư gia tăng những sản phẩm công nghệ số độc đáo này phần nào lý giải cho việc vì sao chi phí hoạt động của TPBank ở mức 3.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, TPBank đã đầu tư mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng cho công nghệ và ngân hàng số. Dù xác định đây là một cuộc chơi tốn kém, TPBank vẫn luôn không ngừng đầu tư cho sáng tạo, đổi mới, cập nhật công nghệ, từ đó cho ra đời những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng, cá nhân hóa tính năng cũng như tăng cường bảo mật an toàn, mục tiêu đem lại trải nghiệm hài lòng và thuận tiện nhất cho khách hàng”.

Dẫn dắt thị trường với các sản phẩm, dịch vụ số, năm 2022, uy tín và thương hiệu của TPBank cũng được các tổ chức xếp hạng đánh giá cao trên thị trường. Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNR) công bố TPBank là một trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam Uy tín, đồng thời là một trong số 4 ngân hàng tư nhân Uy tín nhất của năm 2022. Với nhiều tiêu chí đánh giá ngày càng khắt khe của VNR, TPBank đã liên tiếp giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng này 4 năm liên tiếp, minh chứng cho niềm tin của khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư với TPBank ngày một cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kẻ vui người buồn vì lãi suất ưu đãi

Kẻ vui người buồn vì lãi suất ưu đãi

(PLO)- Bên cạnh những doanh nghiệp lâm thủy sản được vay lãi suất thấp từ gói tín dụng 15.000 tỉ đồng thì vẫn có những doanh nghiệp chỉ biết chính sách này qua báo chí.

BIDV tăng cường hợp tác thúc đẩy tài chính bền vững tại COP28

BIDV tăng cường hợp tác thúc đẩy tài chính bền vững tại COP28

(PLO)- Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 28 (COP28) tại Dubai, BIDV đã trao văn bản hợp tác với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Standard Chartered (SCB) về thúc đẩy các hoạt động tài trợ xanh, tài chính bền vững.

BIDV kết nối thanh toán QR xuyên biên giới tại Campuchia

BIDV kết nối thanh toán QR xuyên biên giới tại Campuchia

(PLO)- Tại Campuchia vừa diễn ra Lễ công bố chính thức sự kiện kết nối thanh toán bán lẻ song phương sử dụng mã QR Việt Nam – Campuchia.
Trong đó, BIDV là một trong ba ngân hàng đầu tiên thành công kết nối thanh toán liên thông cho khách hàng thông qua mã QR.

Một số yếu tố giúp tỉ giá USD/VND hạ nhiệt

Một số yếu tố giúp tỉ giá USD/VND hạ nhiệt

(PLO)- Một vài yếu tố vĩ mô đang hỗ trợ tích cực cho tỉ giá, như thặng dư thương mại 11 tháng đạt mức ấn tượng 25,8 tỉ USD, lượng kiều hối dự kiến đạt 14 tỉ USD trong năm 2023…

VietinBank trao thưởng 02 tỷ đồng cho khách hàng

VietinBank trao thưởng 02 tỷ đồng cho khách hàng

(PLO)- Ngày 30-11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Lễ trao thưởng Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Bảo lãnh vàng - Du lịch sang” cho 10 khách hàng doanh nghiệp (KHDN).