Song song đó, ngân hàng đồng thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao với sự tham gia của các nhân sự nhiều kinh nghiệm.
Theo định hướng tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023 diễn ra ngày 8-4 vừa qua, NCB đặt mục tiêu tiếp tục chuyển mình trên mọi phương diện, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, hướng tới những bước tiến mang tính đột phá. Trong đó, công tác nhân sự, chuyển đổi số trên mọi hoạt động và sản phẩm dịch vụ được coi là những những yếu tố then chốt được chú trọng đầu tư để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, từng bước đạt mục tiêu chiến lược của NCB.
Chính vì vậy, ngày 21-4, NCB chính thức bổ nhiệm ông Tạ Kiều Hưng giữ chức Quyền Tổng Giám đốc NCB. Ông Tạ Kiều Hưng sinh năm 1980, là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Trung tâm Đào tạo về Quản lý Pháp-Việt (CFVG) - Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, với nhiều chức vụ quan trọng tại Techcombank. Tháng 12-2022, ông Hưng gia nhập NCB với vai trò Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHCN.
Ông Tạ Kiều Hưng – Quyền Tổng Giám đốc NCB |
Trước đó, Đại hội đồng cổ đông NCB năm 2023 cũng đã thông qua việc kiện toàn Ban Kiểm soát ngân hàng, bầu bổ sung bà Đỗ Thị Đức Minh và ông Nguyễn Văn Quang làm thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025, thay cho bà Trần Thị Hà Giang và bà Trần Thị Minh Huệ, đều có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân, các nhân sự này sau khi được miễn nhiệm vẫn mong muốn được tiếp tục cống hiến cho NCB. Cùng ngày, Ban Kiểm soát đã họp và bầu vị trí Trưởng Ban Kiểm soát mới, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với bà Đỗ Thị Đức Minh.
Bà Đỗ Thị Đức Minh – Trưởng Ban Kiểm soát NCB |
Bà Đỗ Thị Đức Minh sinh năm 1975, là Thạc sỹ Kinh tế - Học viện Ngân hàng. Bà có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp lớn như: PG Bank, NHNN Việt Nam.
NCB cũng thể hiện định hướng số hóa thông qua việc đầu tư mạnh mẽ về nền tảng công nghệ và tăng cường nguồn nhân lực với sự gia nhập của ông Nguyễn Vịnh – đảm nhiệm chức danh Giám đốc Khối Công nghệ vào tháng 3 vừa qua.
Ông Nguyễn Vịnh – Giám đốc Khối Công nghệ NCB. |
Ông Nguyễn Vịnh sinh năm 1984, là Cử nhân Công nghệ Thông tin – Đại học Bách khoa Hà Nội, Thạc sỹ MBA Trung tâm Đào tạo về Quản lý Pháp-Việt (CFVG) - Đại học Kinh tế Quốc dân. Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng lớn, ông Vịnh sẽ cùng Khối Công nghệ có các đóng góp hiệu quả cho quá trình chuyển đổi số, tăng cường giải pháp, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của NCB.
NCB cũng đồng thời thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực theo nguyện vọng cá nhân của ông Nguyễn Đình Tuấn.
Bên cạnh việc bổ sung nhân sự cấp cao, đại diện NCB cho biết sẽ tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, kiện toàn hệ thống với sự tham gia của các chuyên gia, kỹ sư trong nước và nước ngoài giàu kinh nghiệm về dữ liệu, kiến trúc giải pháp, tích hợp trong thời gian tới, để triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện cho NCB. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng ưu việt, đáp ứng nhu cầu khách hàng ở tiêu chuẩn cao để hiện thực cam kết đồng hành với khách hàng, mở ra những con đường chinh phục thành công của triệu ước mơ Việt.
Nhờ chủ động linh hoạt thích ứng với bối cảnh mới và chú trọng đầu tư kiện toàn bộ máy nhân sự, nền tảng công nghệ và sản phẩm dịch vụ giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thời gian qua, NCB đã đạt được những kết quả ban đầu khả quan. Theo đó, năm 2022, tổng tài sản của NCB tăng lên gần 90.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 73.300 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt hơn 47.700 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra. Đây cũng là năm NCB có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong các năm, tăng 13% so với 2021. NCB cũng đã nâng cấp thành công Ngân hàng lõi - Core Banking T24 lên phiên bản R21, trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng phiên bản hiện đại nhất trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam và ra mắt giao diện ứng dụng NCB iziMobile hoàn toàn mới cho khách hàng cá nhân, ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp, đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.