Nhờ chính sách mới, ngành du lịch kỳ vọng đón 13 triệu lượt khách quốc tế

(PLO)- Bộ VH-TT&DL vừa báo cáo Chính phủ nâng mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5 đến 13 triệu lượt khách.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 8,9 triệu lượt, tăng gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Riêng tháng 9/2023 đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Đến quý III-2023, ngành du lịch đã vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế của cả năm 2023.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, có được kết quả này là nhờ chuyển biến tích cực của xu hướng du lịch trên thế giới cũng như trong khu vực, đặc biệt là nhờ những chính sách mới cởi mở, thông thoáng của Việt Nam.

Ngoài ra, việc gỡ điểm nghẽn về xuất, nhập cảnh đối với khách quốc tế cũng như việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 82 của Chính phủ (về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững) đã tạo cú hích để du lịch có sự chuyển biến tích cực.

Ngành Du lịch Việt Nam có kế hoạch nâng mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lượt lên 12,5 đến 13 triệu lượt khách.

"Bộ VH-TT&DL đã tính toán và sẽ báo cáo Chính phủ nâng mục tiêu đón khách du lịch quốc tế năm 2013 từ 8 triệu lên 12,5 đến 13 triệu lượt khách, tăng khoảng 156% so với mục tiêu ban đầu." - ông Việt thông tin trên website của Bộ này.

Theo Bộ VH-TT&DL trong 2 tháng cuối năm 2023, mỗi tháng ngành du lịch có thể đón ít nhất từ 1,1 đến 1,2 triệu lượt khách, đặc biệt cao điểm trong tháng 12.

Ngoài Việt Nam, đầu năm 2023 Thái Lan cũng tăng mục tiêu đón khách quốc tế từ 10 triệu lên 30 triệu lượt khách. Indonesia cũng nâng từ từ 7,4 triệu lên 8,5 triệu lượt khách.

Doanh nghiệp du lịch cũng chạy đua đón khách quốc tế vào dịp cuối năm. Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, ngoài mục tiêu chung tiếp thị hình ảnh, thương hiệu du lịch quốc gia, công ty đã cung cấp thông tin mở cửa du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu của các thị trường khách quốc tế.

Đồng thời, doanh nghiệp tích cực kết nối, làm việc với các đối tác, doanh nghiệp quốc tế để trao đổi thông tin, khai thác thị trường khách châu Âu, châu Mỹ...

"Vào mùa cao điểm cuối năm 2023, chúng tôi sẽ đa dạng và tăng cường sự độc đáo trong các sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch biển để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngách trung, cao cấp Âu, Mỹ, Úc… Chúng tôi kỳ vọng sẽ hoàn tất kế hoạch phục hồi trong năm 2023 và bước sang giai đoạn tăng trưởng mới trong năm 2024-2025”.- ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới