Hiệp 'Sạc lô' bị phạt 17 năm tù

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-9, TAND TP Cần Thơ xử phạt Vũ Nghĩa Hiệp (tự Hiệp Sạc lô, 48 tuổi) 17 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo bồi thường cấp dưỡng nuôi một con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi số tiền 54 triệu đồng.

Bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp tại tòa ngày 27-9. Ảnh: NHẪN NAM

Theo cáo trạng, chiều 26-12-2020, HMH tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho cháu, có dựng nhà tiệc chiếm một phần đường trước nhà ở phường Lê Bình, quận Cái Răng.

Tối cùng ngày, Hiệp điều khiển xe máy lưu thông ngang qua, do nhà tiệc chắn một phần lối đi nên Hiệp rồ ga (nẹt pô) thì xảy ra cự cãi với những người khách dự tiệc.

Trong lúc cự cãi thì một người khách dùng tay đánh trúng vào mặt, dùng chân đạp vào vai và dùng ly ném trúng mặt Hiệp. Tiếp đến có hai khách khác cũng chạy đến cùng đánh Hiệp thì được mọi người can ngăn.

Hiệp lên xe và nói “tí nữa tao xuống chém bọn mày, tụi mày chờ tao đó…” rồi điều khiển xe máy về khu vườn của Hiệp ở gần đó lấy hai con dao tự chế, một chai xăng mang theo, rồi quay xe lại chỗ đám nhà anh Hoàng để đánnh nhau.

Biết Hiệp quay trở lại đánh trả thù nên ông NVCM và hai người khác chuẩn bị sẵn cây, gạch làm hung khí để đánh trả nếu Hiệp đến.

Lát sau, Hiệp quay lại và nói “đứa nào vừa nãy đánh tao ra đây…” rồi ném chai xăng về phía nhóm anh H. Thấy vậy, ông M. cầm cây xông vào đánh Hiệp. Hiệp đỡ được và dùng dao tấn công vùng ngực trái khiến ông M. gục xuống. Anh H. tấn công Hiệp cũng bị Hiệp gây thương tích… Hiệp cũng bị anh H. và ông M. gây thương tích.

Hậu quả, ông M. và anh H. bị thương được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông M. đã tử vong trước khi vào viện.

Chiều hôm sau, Hiệp đến Công an TP Cần Thơ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên. Quá trình điều tra, công an thấy Hiệp có nhiều vết thương nên đã đưa Hiệp đến bệnh viện khám và điều trị.

Theo kết luận giám định, ông M. tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng tim, phổi, do vật sắc nhọn gây ra, trên cơ địa lao phổi.

Hiệp bị thương tích 1%. Anh H. từ chối giám định và yêu cầu không khởi tố đối với Hiệp cũng không yêu cầu bồi thường. Hiệp cũng có đơn không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, không yêu cầu xử lý những người tham gia gây thương tích cho mình.

Đối với ba người tham gia đánh Hiệp ngày 26-12-2020, Công an TP có công văn đề nghị Công an quận Cái Răng ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau.

Gia đình bị hại M. yêu cầu bồi thường hơn 295 triệu và tiền cấp dưỡng nuôi một người con (SN 2005) đến đủ 18 tuổi. Gia đình Hiệp đã bồi thường được 230 triệu.

Theo lý lịch, bị cáo từng có 5 lần bị tòa án phạt tù về các tội cướp tài sản của công dân và trốn khỏi nơi giam; cố ý gây thương tích; chống người thi hành công vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm