Hoãn xử vụ đổ bê tông giấu xác vì sức khỏe 1 bị cáo yếu

Sáng 15-3, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ đổ bê tông giấu xác, tuy nhiên phiên tòa phải tạm hoãn vì sức khỏe một bị cáo không đảm bảo. 

Các PV  tác nghiệp qua màn hình ngoài phòng xử án. Ảnh: NGUYỆT NHI

Trước đó, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo đầu vụ là Phạm Thị Thiên Hà tử hình; bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo bị phạt 22 năm tù cùng về tội giết người và che giấu tội phạm.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bị phạt 19 năm tù về hai tội giết người và không tố giác tội phạm. Cùng hai tội danh này bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột bị cáo Hà) bị phạt 13 năm tù. 

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: NGUYỆT NHI

Bị cáo Hà và Hoa kháng cáo kêu oan, bị cáo Huyên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Thảo tuy không kháng cáo nhưng có liên quan đến vụ án nên vẫn bị triệu tập đến phiên tòa.

Theo luật sư bảo vệ cho bị cáo Hà, sáng nay, sau khi kiểm tra y tế, bị cáo có dấu hiệu tim đập nhanh.

Cha đẻ bị cáo mất từ tháng 11-2020 nhưng bị cáo không biết thông tin này. Qúa trình cảnh sát tư pháp dẫn giải đến tòa, bị cáo nghe tin nên bị sốc tâm lý và không thể tiếp tục tham gia phiên xử. 

Hoãn xử vụ đổ bê tông giấu xác vì sức khỏe 1 bị cáo yếu ảnh 3
Bị cáo Hoa tại phiên sơ thẩm. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo cáo trạng, Hà đứng đầu một nhóm gồm tám người (hai nam, sáu nữ) để tu tập, Sau đó hai người đã bỏ trốn. Ngày 27-12-2018, cả nhóm đến 1 khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê một căn biệt thự để ở và tiếp tục tu luyện.

Đến tối 20-1-2019, Hà và Thành ra tay sát hại một người trong nhóm vì người này bỏ trốn. Ba ngày sau, cả nhóm đưa xác nạn nhân về căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) bỏ vào thùng nhựa rồi tiếp tục tu luyện.

Tại đây, Hà chỉ đạo các thành viên nữ sát hại một người nữa bằng cách siết cổ và chích điện vì cho rằng anh này đã bị quỷ sa tăng nhập, nếu ra ngoài sẽ làm hại mọi người.

Sau đó, cả nhóm cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1000 lít, rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên. Khi hai thi thể bốc mùi, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15-5-2019, chủ căn nhà bán nhà cho người khác, khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện vụ việc nên báo công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm