Nguyên kế toán, trình dược viên vào tù vì tham ô hơn 800 triệu đồng

Chiều 21-12, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Lê Hữu Mộng Linh (34 tuổi, nguyên kế toán công nợ Công ty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 2 (Codupha) Chi nhánh Cần Thơ) 10 năm tù về hai tội tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Phan Việt Quang (36 tuổi, nguyên trình dược viên Chi nhánh Codupha Cần Thơ) 15 năm tù về tội tham ô tài sản.

Ngoài ra, tòa tuyên buộc hai bị cáo phải bồi thường cho công ty hơn 1,4 tỉ đồng. Đồng thời, tòa còn tuyên buộc nguyên giám đốc Chi nhánh Codupha Cần Thơ NQV phải trả lại cho công ty này hơn 544 triệu đồng.

 Hai bị cáo Linh (bìa trái) và Quang tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Linh và Quang được Codupha Chi nhánh Cần Thơ giao thu tiền và quản lý công nợ của khách hàng là các nhà thuốc, bệnh viện. 

Từ ngày 1-1-2009 đến 30-6-2011, Linh đã thu tiền của khách hàng không nộp về công ty và chiếm đoạt hơn 260 triệu đồng. Ngoài ra, Linh còn tự ý chỉnh chuyển số tiền thu được của khách hàng này sang khách hàng khác và lập báo cáo khống theo số liệu chỉnh sửa nộp cho công ty, làm trái nguyên tắc quản lý tài chính gây thiệt hại cho Chi nhánh Codupha Cần Thơ số tiền hơn 900 triệu đồng. Quang đã thu tiền của khách hàng, không nộp về công ty và chiếm đoạt hơn 570 triệu đồng.

Theo cáo trạng, nguyên giám đốc Chi nhánh Codupha Cần Thơ NQV nhờ Linh trả giùm tiền chiết khấu thỏa thuận riêng và trả các hóa đơn hàng giữa cá nhân NQV với một nhân viên bệnh viện nhiều lần tổng cộng hơn 544 triệu đồng. Do Linh lấy tiền thu được của khách hàng nợ công ty để trả giùm ông V. nên ông V. phải trả lại số tiền trên cho Codupha. Do đó tòa đã tuyên như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm