Vào trường ĐH tham quan, sẵn tay trộm máy chiếu

Theo cáo trạng, vào ngày 18/12/2014, với mục đích muốn học Anh Văn, Võ Hoàng Cường (cựu sinh viên trường ĐHKHXH & VN, đang làm nghề trang trí nội thất cho 1 công ty) đã đến trường Dự bị Đại học TP.HCM để xem lịch học. Sau đó, Cường ngẫu hứng muốn đi tham quan các phòng học của trường. Đến phòng C43, thấy có một máy chiếu treo trên tường nên Cường nảy sinh ý định muốn chiếm đoạt.

Vào trường ĐH tham quan, sẵn tay trộm máy chiếu ảnh 1

Bị cáo Cường tại tòa.

Cường xuống mở cốp xe lấy một cây mỏ lếch, quay lại phòng C43 tháo lấy máy chiếu, giấu vào 1 bịch ny lông màu đen. Tiếp đó, Cường đi đến phòng C41, tiếp tục tháo cái máy chiếu thứ 2 thì bị một nhân viên quản lý của trường phát hiện và hỏi: “làm gì đó”. Cường trả lời: “đang sửa máy chiếu”. Người này bỏ đi. Cường dừng lại không tháo tiếp máy chiếu này nữa và bỏ lại luôn cái máy kia lại.

Cường xuống nhà xe, lấy xe ra định về thì bị bảo vệ của trường giữ lại và giao cho công an phường 9, quận 5 giải quyết.

Tại phiên tòa, đại diện phía bị hại không có yêu cầu gì, chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tòa nhận định bị cáo là người có sức khỏe, có điều kiện để lao động, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội. Nhưng do bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo nên tòa chỉ tuyên phạt 9 tháng tù và cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 1 năm 6 tháng. Ngoài ra, bị cáo còn bị phạt tiền 5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm