10 chuyên gia được gọi đến phiên xử Đoàn Thị Hương

(Nguồn: New Straits Times)

Theo The Star, Malaysia hôm nay (2-10) tổ chức phiên xử nghi án ông Kim Jong-nam với nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia và nghi phạm Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, bị xét xử ở tòa án cấp cao Sham Alam, ngoại ô Kuala Lumpur. 

Hai người này bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol khi ông đang chờ lên máy bay tới Macau ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2. Nạn nhân bị nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng luôn phủ nhận.

Xe chở hai nghi phạm được bốn xe cảnh sát hộ tống đi vào khuôn viên tòa án sáng 2-10. Ảnh: THE STAR

Chiếc xe chở hai nghi phạm được hộ tống bởi bốn xe cảnh sát được nhìn thấy tại khuôn viên tòa vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương). Các PV từ báo, đài địa phương và quốc tế đã tụ tập bên ngoài khuôn viên tòa án từ rất sớm, có người còn tới khi mới 1 giờ sáng. Tuy nhiên, họ bị cấm đi vào tòa khi cảnh sát phong tỏa lối đi chính.

Với những PV được cấp giấy thông hành vào tòa án thì không được phép mang theo điện thoại di động.

Ông Gooi Soon Seng, luật sư của nghi phạm Siti Aisyah, nói với PV rằng ông chắc chắn bốn nghi phạm Triều Tiên liên quan tới vụ sát hại này sẽ không xuất hiện trong phiên xử.

Theo The Star, phiên xử này sẽ được xử tại tòa cấp cao trong 23 ngày và bên công tố dự kiến triệu tập 30-40 nhân chứng, trong đó có 10 chuyên gia ra làm chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm