ASEAN-Trung Quốc đào sâu hợp tác vận tải

Hội nghị đã thông qua tuyên bố chung về đào sâu hợp tác về cơ chế tư vấn hàng hải, thỏa thuận vận tải hàng không ASEAN-Trung Quốc và các hoạt động phối hợp ASEAN-Trung Quốc năm 2012.

Tuyên bố chung kêu gọi các nước ASEAN phê chuẩn nhanh Thỏa thuận vận tải hàng không ASEAN-Trung Quốc và nghị định thư số 1 của thỏa thuận. Theo đó, các hãng hàng không ASEAN được cung cấp dịch vụ hàng không từ bất kỳ TP nào có sân bay quốc tế trong ASEAN đến bất kỳ TP nào có sân bay quốc tế ở Trung Quốc và ngược lại.

Theo TTXVN, bên lề hội nghị chiều 15-12, Bộ trưởng GTVT Việt Nam Đinh La Thăng và Bộ trưởng Giao thông Công chính Campuchia Tram Iv Tek đã nhất trí phương hướng hợp tác giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn 2020. Hai bên sẽ chú trọng hợp tác xây dựng, nâng cấp các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ châu Á, ASEAN và tiểu vùng Mekong.

Về đường sắt, đường sông và hàng không, hai bên nhất trí phối hợp với các nhà tài trợ xây dựng tuyến đường sắt Phnom Penh - TP.HCM và thúc đẩy ký kết hiệp định tạo thuận lợi cho vận tải đường sắt trong tiểu vùng ASEAN, hợp tác thành lập hãng hàng không quốc gia Campuchia trên cơ sở hãng hàng không Angkor Air.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm