Bé gái 10 tuổi bị bắt giữ khi đang tìm đến IS

Ngày 27-12, Sĩ quan cảnh sát Indonesia bắt giữ sáu người, gồm có các thanh niên, cũng vì bị tình nghi có kế hoạch đi đến Trung Đông để tham gia Nhà nước Hồi giáo.

Nhóm người này nằm trong độ tuổi 10 tới 48, đã dừng chân tại thủ đô Jakarta của Indonesia. Nhưng họ vốn đến từ Makassar ở Nam Sulawesi. Họ đã bị bắt khi họ chuẩn bị lên máy bay tới Doha ở Qatar.

 Quân đội IS ngày càng hùng hậu (Ảnh: Mirror)

Chưa có chứng cứ chứng mình rằng sáu người bị bắt giữ có liên quan, do đó họ vẫn chưa bị buộc tội. Vị phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Agus Rianto cho biết: Cảnh sát cũng đã đặt câu hỏi với một người đàn ông tại một nhà nghỉ ở Jakarta, nơi mà nhóm này đã ở lại.
Các chuyên gia an ninh ước tính rằng hàng chục người dân từ Indonesia, quốc gia có số lượng tín đồ Hồi Giáo lớn nhất thế giới, có thể đã gia nhập Nhà nước Hồi giáo ở Syria hoặc Iraq.
Quân lính Malaysia và Indonesia cũng đã thảo luận về việc thành lập đơn vị Hồi Giáo hùng mạnh - 100 nói tiếng Maly, theo một bài báo cáo của một nhóm an ninh. Một số nữ thiếu niên của phương Tây được cho là đã đi đến Trung Đông để tham gia vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo và trở thành "cô dâu thánh chiến".
Vào đầu tháng này, các nguồn tin cho biết hàng ngàn phụ nữ Iraq bị bắt đã được sử dụng như là nô lệ tình dục của các tay lính cực đoan IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm