Bình Nhưỡng thay bộ trưởng vũ trang

Tuy nhiên, thông tấn xã CHDCND Triều Tiên (KCNA) đã giới thiệu trung tướng Jang Jong-nam, khoảng 50 tuổi, với chức danh là bộ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang khi đưa tin về một buổi trình diễn nghệ thuật diễn ra ngày 12-5.

Ông Jang Jong-nam lên làm bộ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang thay cho tướng Kim Kyok-sik, người bị Hàn Quốc cáo buộc đã chỉ đạo vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong (Hàn Quốc) và đánh chìm tàu chiến Cheonan của hải quân Hàn Quốc năm 2010.

Ông Jang Jong-nam trước đây là tư lệnh Quân đoàn số 1 của quân đội CHDCND Triều Tiên đóng ở tỉnh Kangwon. Hãng tin Yonhap nhận định việc Bình Nhưỡng thay thế một bộ trưởng hiếu chiến bằng một tư lệnh chiến trường trẻ là động thái cho thấy có thể có sự chuyển biến trong các chính sách đối đầu của CHDCND Triều Tiên. Các chuyên gia phân tích cho rằng việc thay thế này có thể là một phần trong nỗ lực củng cố sự kiểm soát quân đội của lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói không rõ ông Jang Jong-nam có hiếu chiến ít hơn người tiền nhiệm hay không.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm