“Bóng hồng” tố cáo ông chủ WikiLeaks hiếp dâm có thể đã bỏ cuộc

Các nguồn tin tại Thuỵ Điển đã tiết lộ thông tin trên với tờ Crikey của Australia hôm qua.

Anna Ardin, còn được biết tới với tên gọi Bernardin, đã chuyển tới khu Bờ Tây thuộc Palestine cùng một nhóm từ thiện đạo Cơ đốc có mục đích mang lại sự hoà giải giữa người Palestine và Israel. Ardin chuyển tới thị trấn nhỏ Yanoun, nằm gần bức tường an ninh với Israel. Thị trấn Yanoun liên tục bị bao vây bởi những người định cư Do Thái chính thống và các tổ chức quốc tế thường đóng tại đây.

Trang blog của Ardinvừa hoạt động trở lại sau nửa tháng gián đoạn và trang cá nhân của cô này trên mạng xã hội Twitter cũng hoạt động trở lại sau 1 tháng tạm ngừng. Bài viết mới nhất của cô này trên Twitter viết: “Mật vụ CIA, người bênh vực bình quyền cho phụ nữ/người yêu đạo Hồi, người theo trào lưu chính thống, lạnh lùng và chí tử trong tình yêu với một người đàn ông, bạn có thể có tất cả những người đó cùng lúc…”.

Bài viết trước đó có vẻ như ủng hộ WikiLeaks, sau khi các tổ chức tài chính ngừng cung cấp dịch vụ cho trang web này. “Mastercard, Visa và Paypal - tấn công chúng, ngay bây giờ”, Ardin viết.

Một nguồn tin từ trường đại học Uppsala, nơi Ardin từng làm việc, cho hay có tin đồn rằng cô này đã ngừng hợp tác với các công tố viên vài tuần trước, và rằng đây là một phần lý do khiến tiến trình buộc tội Assange bị trì hoãn một thời gian dài.

Căn nguyên khiến ông chủ WikiLeaks bị bắt
“Bóng hồng” tố cáo ông chủ WikiLeaks hiếp dâm có thể đã bỏ cuộc ảnh 1
Cô Anna Ardin.

Câu chuyện xảy ra hồi tháng 8 khi Assange tới Stockholm để tham gia một buổi diễn thuyết theo lời mời của đảng Dân chủ Xã hội Thụy Điển.

Nhà tổ chức buổi diễn thuyết là Anna Ardin, 31 tuổi, thư ký báo chí của Phong trào Brotherhood, một nhánh của đảng Dân chủ Xã hội. Ardin, được miêu tả là một người bênh vực cho bình quyền phụ nữ và một nhà hoạt động vì quyền lợi động vật, trước đó làm việc tại Đại học Uppsala chuyên về xử lý các vấn đề bình đẳng cho hội sinh viên.

Khi Assange tới Stockholm ngày 11/8, Ardin đã mời ông nghỉ lại căn hộ của cô trong khi cô đi thăm gia đình vài ngày ở nơi khác. Khi trở lại nhà hôm 13/8, Ardin và Assange đã qua đêm với nhau. Cả hai đều thừa nhận có sử dụng bao cao su nhưng bao bị rách. Ngày 20/8, Ardin tới sở cảnh sát cáo buộc Assange cố tình làm rách bao cao su trong khi quan hệ.

Một người khác cũng tố cáo Assange với các tội danh tương tự là Sofia Wilen, một phóng viên ảnh 26 tuổi. Wilen đã quan hệ với Assange vào đêm ngày 16/8 và một lần nữa vào sáng hôm sau. Lần đầu tiên họ có dùng bao cao su nhưng lần thứ 2 thì không.

Ông chủ WikiLeaks khẳng định cả 2 người phụ nữ quan hệ với ông đều là tự nguyện. Sau khi quan hệ, không ai trong số họ tỏ ra trách móc hay giận dữ Assange.

Ngày 14/8, sau khi qua đêm với Ardin, Assange có bài diễn thuyết dài 90 phút về chủ đề chiến tranh.

Tại buổi diễn thuyết, Assange đã gặp Sofia Wilen. Một video ghi lại sự kiện này cho thấy cả người Ardin và Wilen đều có mặt để nghe bài diễn thuyết của ông chủ WikiLeaks. Hai người phụ nữ đã gặp nhau và câu chuyện chỉ trở nên rắc rối kể từ đây.
“Bóng hồng” tố cáo ông chủ WikiLeaks hiếp dâm có thể đã bỏ cuộc ảnh 2
Sofia Wilen, một trong 2 người phụ nữ đã tố cáo Assange.

Assange và cô Wilen đã hẹn gặp nhau hôm 16/8.Họ cùng về nhà của cô này ở Enkoping, ngoại ô thủ đô Stockholm, và quan hệ tình dục có dùng bao cao su. Sáng hôm sau họ tiếp tục quan hệ nhưng không sử dụng biện pháp an toàn. Wilen sau đó khẳng định cô cảm thấy tức nhận khi Assange không chịu dùng bao cao su.

Nhưng trên thực tế có vẻ như Wilen không hề tức giận vì sáng hôm sau họ còn ra ngoài ăn sáng cùng nhau. Sau đó, Assange trở lại Stockholm bằng vé tàu mà chính Wilen đã mua cho ông.

Ngày 18/8, Wilen gọi điện cho Ardin và kể rằng cô đã quan hệ tình dục không bảo vệ với Assange. Wilen nói cô buồn vì Assange không chịu sử dụng bao cao su và lo sợ cô có thể mắc bệnh truyền nhiễm hoặc mang thai. Lúc này Ardin mới tiết lộ rằng chính cô cũng đã quan hệ với Assange.

Ngày 20/8, hai người phụ nữ đã cùng tới đồn cảnh sát để tố cáo Assange.

Theo một điều luật của Thụy Điển đôi khi được gọi với cái tên “luật quan hệ bất ngờ”, trong đó quy định rằng nếu một phụ nữ bất ngờ không đồng ý quan hệ trong khi hai người đang quan hệ nửa chừng mà người đàn ông cố tình tiếp tục thì gọi là cưỡng hiếp. Sự chuyển dịch từ tự nguyện sang không tự nguyện là nguyên nhân khiến Assange bị buộc tội. Và tất cả những điều này phải được chứng minh tại một phiên tòa ở Thụy Điển.

Julian Assange bị cáo buộc phạm các tội danh hiếp dâm và quấy rối tình dục. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ rằng đây có thể chỉ là một cái cớ để giăng bẫy Assange mà thôi.

Sau khi tố cáo Assange, Arden đã bị gọi là “mật vụ CIA” trên mạng xã hội Twitter và các trang blog. Trên Internet cũng tràn ngập các giả thuyết âm mưu nói về chuyện Assange bị gài bẫy như thế nào. Tin đồn rằng Arden có liên hệ với CIA xuất phát từ việc cô này được cho là có liên hệ với các nhóm chống Cuba do Mỹ tài trợ.

Theo An Bình ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm