Cựu thứ trưởng Hàn Quốc bị cáo buộc tham nhũng

Cựu thứ trưởng Hàn Quốc bị cáo buộc tham nhũng ảnh 1

Cựu thứ trưởng văn hóa Shin Jae Min xuất hiện tại Seoul trước khi bước vào thẩm vấn ngày 9-10 - Ảnh: hani.co.kr

Báo Korea Herald cho biết ông Shin phủ nhận việc nhận tiền đút lót từ chủ tịch Tập đoàn SLS Lee Kuk Chul trong gần 10 năm qua. Tuy nhiên, ông Shin - từng làm phóng viên hơn 20 năm - thừa nhận “thỉnh thoảng” có nhận quà từ ông Lee.

Việc điều tra được tiến hành sau khi ông Lee hồi tháng trước tiết lộ SLS đã chi các khoản tiền mặt, tín dụng, xe, phiếu quà tặng cho cựu thứ trưởng văn hóa kể từ năm 2002, khi ông này còn làm việc tại một tòa soạn báo địa phương, cho đến nay. Dù ông Lee khẳng định các món quà không phải của hối lộ, song các công tố viên nghi ngờ ông Shin đã dùng ảnh hưởng của mình để giúp SLS thoát khỏi một số rắc rối.

“Vụ của ông Shin chỉ là một trong số 100 vụ. Các chính trị gia, doanh nhân... bao gồm Bộ trưởng Tư pháp Kwon Jae Jin cũng có tên trong sổ” - ông Lee đe dọa sẽ công bố “sổ đen” ghi danh sách những người được SLS hối lộ nếu trở thành mục tiêu của việc điều tra.

Vụ điều tra có khả năng sẽ mở rộng sau khi có thông tin một số nhân vật thân cận với Tổng thống Lee Myung Bak cũng có liên quan. Theo Yonhap, ông Shin từng làm thư ký đối ngoại cho Tổng thống Lee năm 2007 và giữ chức thứ trưởng văn hóa từ năm 2008-2010.

Theo Ngô Hạnh (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm