Điều gì khiến sát thủ máu lạnh bật khóc trước tòa?

Khá bảnh bao trong bộ vest tối màu, Breivik vẫn chưa thôi điệu “cười ruồi” khi bước vào phòng xét xử ở thủ đô Oslo, Na Uy, hôm qua, 16.4.

Điều gì khiến sát thủ máu lạnh bật khóc trước tòa? ảnh 1

Sát thủ Na Uy bật khóc

Sau khi được nhân viên an ninh tháo còng số 8, Breivik ngay lập tức giơ nắm tay về phía trước, thể hiện cái chào theo kiểu cánh hữu.

Trong phần lớn thời gian hầu tòa, Breivik được miêu tả là “ngồi trơ trơ như gỗ đá”. Thậm chí, khi các công tố viên miêu tả việc bị cáo sát hại các nạn nhân, sát thủ máu lạnh vẫn thản nhiên, không mảy may bộc lộ cảm xúc.

Thế nhưng, gương mặt lạnh lùng bỗng chốc đỏ bừng lên vào thời điểm tòa cho chiếu đoạn video do chính hắn tung lên YouTube trước ngày ra tay thực hiện vụ tấn công kép hồi năm ngoái.

Đoạn video được chiếu trên màn hình lớn, có nội dung cảnh báo về sự xâm nhập văn hóa Hồi giáo vào châu Âu.

Trong lúc đoạn phim được trình chiếu, người ta nhìn thấy rõ ràng sự xúc động mạnh hiển hiện trên mặt Brevik. Hắn liên tục lấy tay gạt nước mắt.

Vẫn như những lần tuyên bố trước, trong ngày đầu tiên của phiên tòa dự kiến kéo dài 10 tuần, sát thủ 33 tuổi vẫn một mực phủ nhận các tội danh hình sự, dù công khai thừa nhận việc giết hại 77 người.

“Tôi ý thức được những gì mình làm, nhưng không thừa nhận nó là hành vi phạm tội”, Breivik hùng hồn nói.

“Tôi không công nhận tư cách của các tòa án Na Uy, vốn được sự uỷ nhiệm từ các đảng chính trị ủng hộ chủ nghĩa đa văn hoá. Tôi không công nhận tính hợp pháp của phiên toà này”.

Theo Thu Thảo Tổng hợp (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm