Đoàn Thị Hương bị tòa buộc tội giết người

Theo The Star Online, cáo trạng của tòa tuyên rõ: Hai nữ nghi phạm cùng bốn người khác vẫn đang lẩn trốn vào ngày 13-2-2017, lúc 9 giờ sáng, tại sảnh khởi hành ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur KILA2, Sepang, quận Sepang, bang Selangor Darul Ehsan, có chung âm mưu sát hại ông Kim Chol nên bị xử lý theo Điều 302 Bộ luật Hình sự và Điều 34 cùng bộ luật”. Không có kháng cáo nào từ hai nghi phạm được ghi nhận.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn rời tòa. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Selvam Shanmugam, luật sư bào chữa cho nghi phạm Đoàn Thị Hương, nói với PV bên ngoài tòa án rằng thân chủ của ông nói cô ấy vô tội. “Cô ấy phủ nhận. Cô ấy đã phủ nhận. Cô ấy nói “Tôi vô tội”” - luật sư Selvam Shanmugam cho biết. Theo Reuters, Aisyah và Hương đã nói với các nhà ngoại giao khi họ đến thăm cô trong tù rằng họ đã vô tình trở thành một con cờ trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Họ cũng từng khai họ cứ nghĩ mình đang thực hiện một trò chơi trong một chương trình truyền hình thực tế.

Phiên tòa tiếp theo xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah dự kiến diễn ra ngày 13-4 tại Tòa án cấp cao Shah Alam. Nếu bị tuyên có tội, cả hai sẽ bị treo cổ.

Trong diễn biến liên quan, theo Channel News Asia, ngày 1-3, Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam cho hay chính phủ Malaysia sẽ tự quyết định hướng xử lý với thi thể nạn nhân nếu tiếp tục không có người nhà nào tới nhận bàn giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm