Hỏa hoạn khiến bảo tàng quốc gia 200 năm Brazil hóa tro bụi

Vào tối hôm chủ nhật vừa qua, đội cứu hỏa đã làm việc cật lực để dập tắt ngọn lửa đang lan ra rất nhanh tại bảo tàng quốc gia Rio de Janeiro, Brazil, Dailymail đưa tin.

Bảo tàng được thành lập năm 1818, thuộc sở hữu của trường đại học Rio de Janeiro và Bộ Giáo dục liên bang. Đây là nơi lưu trữ rất nhiều bộ sưu tập hiện vật lịch sử có từ thời Ai Cập và những hóa thạch người tìm thấy ở Brazil.

Ngọn lửa bùng phát sau khi viện bảo tàng đóng cửa (7h30 tối, theo giờ địa phương) rồi nhanh chóng lan khắp tòa nhà. Hiện tại, các nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây cháy cũng như mức thiệt hại tài sản do đám cháy gây ra.

Bảo tàng là nơi lưu trữ rất nhiều bộ sưu tập hiện vật lịch sử có từ thời Ai Cập và những hóa thạch người tìm thấy ở Brazil. Ảnh: REUTERS.

Roberto Robadey, một nhân viên cứu hỏa cho biết: "80 nhân viên cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy. Chúng tôi bắt đầu chữa cháy khá muộn vì hai vòi nước gần viện bảo tàng nhất không hoạt động. Do đó, cần thêm thời gian để huy động xe tải chở nước từ hồ đến. Đến nửa đêm, chúng tôi mới có thể phần nào kiểm soát được ngọn lửa. Nhân viên bảo tàng đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc chuyển đồ đạc bên trong ra ngoài."

Theo tổng thống Michel Temer của Brazil, thiệt hại do đám cháy gây ra cho viện bảo tàng là không thể nào đếm xuể. Thành tựu của 200 năm làm việc, nghiên cứu và tìm hiểu đã tan thành tro bụi. Những mất mát về giá trị lịch sử là không thể nào đong đếm được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm