Malaysia tìm thấy 130 hố chôn người tị nạn

Wang Kelian nổi tiếng là điểm trung chuyển người tị nạn Bangladesh và Myanmar để vào Malaysia rồi sau đó đi tiếp.

Tổng thanh tra cảnh sát quốc gia Khalid Abu Bakar cho biết công tác khai quật đang được tiến hành nên chưa rõ có bao nhiêu thi thể (ảnh). Cảnh sát nghi ngờ đây là nơi bọn buôn người vùi thây những người tị nạn.

Theo AFP, số lượng hố chôn tập thể và lán trại đã cho thấy quy mô ở đây còn lớn hơn các hố chôn người và lán trại được tìm thấy trong rừng ở miền Nam Thái Lan hồi đầu tháng 5 (năm trại với 35 thi thể). Số lán trại ở Malaysia có thể tiếp nhận cả ngàn người. Trại lớn nhất có thể chứa khoảng 300 người.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã viết trên Facebook và Twitter: “Tôi quan tâm sâu sắc đến các hố chôn tập thể được tìm thấy trên lãnh thổ Malaysia, chắc chắn có liên hệ đến nạn buôn người”. Ông khẳng định sẽ truy lùng bọn buôn người tị nạn.

Trong khi đó tại Bangladesh, ngày 24-5, Thủ tướng Sheikh Hasina tuyên bố người vượt biên đã làm hoen ố hình ảnh Bangladesh và những người dám vượt biên trên các con tàu ọp ẹp thì đúng là người mắc bệnh tâm thần. Bà giận dữ tuyên bố: “Có đủ việc làm cho họ, vậy mà họ lại bỏ ra đi với cách thức thảm hại như thế”. Bà đã kêu gọi ngăn chặn làn sóng người tị nạn và bắt giữ bọn buôn người.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm