Máy bay đi từ London đến New York chỉ trong hơn 3 giờ

Các nhà thiết kế tuyên bố mẫu máy bay siêu nhỏ sắp trình làng này có khả năng bay nhanh hơn máy bay chở khách siêu thanh Concorde.

Máy bay chở khách siêu thanh này có biệt danh Baby Boom. Baby Boom có khả năng di chuyển nhanh hơn 2,2 lần so với tốc độ âm thanh và nhanh hơn 2,6 lần so với các máy bay khác, theo Quartz.

Máy bay có thể chở hành khách từ London (Anh) đến New York (Mỹ) chỉ trong 3,5 giờ đồng hồ với tốc độ 2.335 km/giờ. Dự án trên đã thu hút sự quan tâm của tỉ phú Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin Galactic.

Nguyên mẫu máy bay siêu thanh Baby Boom. Ảnh: DAILY MAIL

Ông Richard cho hay ông đang mua 10 chiếc máy bay Boom đầu tiên, mỗi chiếc có giá 200 triệu USD. Tập đoàn Virgin Galactic của ông Richard cũng sẽ “cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và sản xuất cũng như hỗ trợ chuyến bay thử nghiệm và vận hành”.

Baby Boom dự kiến thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối năm 2017. Tập đoàn Boom hy vọng máy bay siêu thanh Baby Boom với 45 chỗ có thể đưa đón khách vào những năm 2020, với chi phí mỗi chuyến là 5.000 USD.

Máy bay Baby Boom được tạo ra bởi sự chung sức của các chuyên gia hàng không hàng đầu đã từng làm việc tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), SpaceX và Boeing. Chi phí của dự án ước tính hơn 1 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm