Du lịch xuyên Mỹ thay vì mỏi mòn trị bệnh ung thư

Phát hiện mình bị ung thư là cái cớ để một cụ bà 90 tuổi ở bang Michigan (Mỹ) quyết định làm một chuyến du lịch xuyên Mỹ, theo báo UPI (Mỹ) ngày 1-3.

Cụ bà Norma bị chẩn đoán ung thư giữa năm 2015 và chỉ hai tuần sau cái chết của chồng. Trước khi có kết quả chẩn đoán, bà đã nói với con trai Tim rằng dù kết quả có thế nào bà cũng không có hứng thú điều trị. “Mẹ đã 90 tuổi, mẹ đã đi hết đoạn đường rồi”.

Anh con trai Tim của bà là một bác sĩ, quyết định vợ chồng anh sẽ lái xe hơi đưa mẹ đi du lịch khắp nước Mỹ thay vì điều trị cho bà. “Là một bác sĩ, tôi biết tiến trình điều trị ung thư diễn ra như thế nào. Đó là những ngày dài nằm bệnh viện, là phẫu thuật, là thuốc cứ đổ vào người, rồi những tác dụng phụ, thật sự mà nói không có gì bảo đảm mẹ tôi sẽ sống được. Nếu bạn ở vào hoàn cảnh tôi bạn cũng sẽ làm như tôi: Cho mẹ một chuyến đi tuyệt vời thay vì chuỗi ngày điều trị kinh khủng”.

Cụ bà Norma ở bang Michigan chọn đi du lịch xuyên Mỹ thay vì điều trị ung thư. (Ảnh: UPI)

Nói là làm, anh đổi ô tô lớn hơn và bắt đầu chuyến đi vào tháng 8-2015. Anh cùng vợ tên Ramie và một chú chó xù tên Ringo đưa mẹ qua các địa danh lịch sử của Mỹ.

Cụ bà Normal và con trai Tim trong chuyến du lịch. (Ảnh: FACEBOOK DRIVING MISS NORMA)

Điều đáng mừng là sức khỏe của cụ bà Norma lại có chiều hướng tốt lên trong chuyến đi. “Mẹ tôi khỏe hơn, ăn uống ngon miệng hơn. Có lẽ do mẹ được tiếp xúc với khí trời nhiều và mỗi ngày lại được trải nghiệm nhiều điều lạ và điều quan trọng là bà được thực hiện điều này với những người yêu thương” - Rami, con dâu cụ bà, chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm