Mạng TQ dậy sóng nhiều vụ trẻ bị vú nuôi bạo hành

Hôm thứ Sáu tuần trước, một người giúp việc ở Hồ Nam, Trung Quốc đã dí đầu bé trai một tuổi vào ngực, tát vào mặt và dùng chổi đánh cháu bé. Sự việc được đài truyền hình kinh tế Hồ Nam đưa tin.

Hình ảnh được chụp từ camera gia đình của bé trai bị bạo hành. Ảnh: SCMP

"Tôi không thể hiểu được hành vi của cô ta" - mẹ của đứa trẻ mô tả hành vi của người giúp việc khi vợ chồng cô đi làm hôm đó. Đây cũng là lần đầu tiên họ giao con cho vú nuôi, người này vừa đến giúp việc cho họ không lâu.

Theo những gì camera quay được, người phụ nữ đã nhét bầu ngực cô ta vào miệng đứa trẻ. "Tôi không biết cô ta có bị bệnh truyền nhiễm không nữa nhưng cô ta sẽ phải làm xét nghiệm" - bà mẹ nói trên sóng truyền hình.

Trả lời về hành vi của mình, cô giúp việc nói rằng cô làm vậy vì đứa trẻ cứ liên tục níu áo cô và cô đánh nó vì mẹ đứa trẻ đã từng tát cô trước đây. Người này lập tức bị đuổi việc nhưng không bị truy tố.

Sự việc vú nuôi ở Hàng Châu, Chiết Giang thiêu chết cả một gia đình. Ảnh: SCMP

Vụ việc xảy ra khi cách đây không lâu, một vú nuôi khác ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã phóng hỏa một căn hộ chung cư sang trọng, làm chủ nhà và ba người con bị chết cháy.

Những sự việc trên dấy lên mối quan ngại cho việc thuê người giúp việc trông trẻ tại gia. Một số người kêu gọi chính phủ có những quy định nghiêm ngặt hơn về nghề giữ trẻ sau những sự cố đáng tiếc xảy ra gần đây.

Được biết nghề giúp việc đang là nghề rất hot và có thu nhập khá cao ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải... mức lương cơ bản cho một người giúp việc có kinh nghiệm khoảng 4.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng) một tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm