‘Ngồi không ăn lương’ trong thung lũng Silicon

Những nhân viên này đi làm là để chơi game, để thư giãn trong các phòng tập thể thao, hay để ngồi trong căn tin hàng tiếng đồng hồ, hoặc để theo dõi giá trị cổ phiếu của mình tăng giảm như thế nào bởi ngoài tiền lương hằng tháng thì công ty cũng cho thêm họ những cổ phiếu trong công ty. Họ làm việc ít hơn gấp 10 lần so với những đồng nghiệp khác.

Một kỹ sư giấu tên đã tiết lộ: “Nhiều người bạn của tôi ở Google chỉ làm việc có bốn tiếng mỗi ngày nhưng họ là những người biết rất rõ công ty, họ chính là những người giúp tối ưu hóa hệ thống vận hành và hiệu suất công việc. Chính vì những lẽ đó mà họ được phép không phải làm việc căng thẳng nữa”.

Một kỹ sư khác làm việc cho một chi nhánh của hãng Google chuyên về nghiên cứu chiến lược phát triển thì cho biết rằng nhân viên tại đây có thu nhập 250.000-600.000 USD (khoảng 6-14 tỉ đồng/năm): “Bạn có thu nhập cao như thế, đến một lúc nào đó thì bạn không còn lý do nào để làm việc nhiều nữa. Cuộc đời thật tươi đẹp, bạn bước vào những kỳ nghỉ dài trước mắt. Tôi chỉ đi làm khi nào tôi thích”.

Anh Manny Medina, trước đây cũng là một người như thế khi còn làm cho hãng Microsoft, nói: “Ngày làm việc của tôi bắt đầu lúc 11 giờ trưa và tôi ăn trưa bao nhiêu lâu cũng được dù Microsoft trả lương cho tôi rất hậu hĩnh. Họ làm như vậy là để giữ chân người giỏi bằng cách không để họ bỏ đi, qua làm cho các đối thủ cạnh tranh khác. Đây là một biện pháp phòng vệ của công ty”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.