Thoát chết nhờ kêu cứu trên...Facebook

Một thanh niên (giấu tên),18 tuổi bị lật thuyền ở giữa biển, tuy nhiên, anh vẫn cố hết sức để lấy được chiếc điện thoại của mình.

Chiếc điện thoại đã gần hết pin, anh chỉ có thể gõ từ "mắc kẹt" và đăng lên Facebook. Một người bạn của nạn nhân đã nhìn thấy status này và thông báo cho mẹ của nạn nhân. Một lực lượng lớn các nhân viên cứu hộ và tuần tra đã được cử đi tìm kiếm chàng trai.

Thoát chết nhờ kêu cứu trên...Facebook 1

Bờ biển Mevagissey nơi cậu thanh niên gặp nạn

Sau hai giờ đồng hồ đơn độc trong bóng tối, chàng trai này đã được đội cứu hộ tìm thấy và đưa vào bờ an toàn. Jeremy hiện đang là nhân viên của đội biên phòng bờ biển cho biết, nạn nhân của vụ việc nói rằng anh ta chỉ có thể gõ một từ trước khi chiếc điện thoại bị ngấm nước. Và anh đã quyết định gõ từ "stranded" (mắc kẹt).

May sao, những người bạn của anh ta đã kiểm tra News Feed trên Facebook và nhìn thấy dòng status đó. Ngay lập tức, mẹ nạn nhân đã hành động kịp thời. Thời điểm cậu thanh niên rơi xuống nước, nhiệt độ xung quan chỉ khoảng 15 - 16 độ. Lúc đó cậu thanh niên này chỉ mặc một chiếc quần short và áo thun. Tất nhiên, cậu cũng nỗ lực để bơi vào bờ nhưng nếu như đội cứu hộ không đến kịp, chắc chắn cậu thanh niên đã không thể sống sót.

Thoát chết nhờ kêu cứu trên...Facebook 2

Rất may mắn là đội cứu hộ đã tìm được con thuyền gặp nạn

Đây chắc chắn là một trong những trường hợp may mắn nhất năm, bởi lẽ khi một chiếc xuồng cao su bị lật thì rất khó để xác định vị trí gặp nạn. Bên cạnh đó là thời tiết lúc đó khá lạnh gây khó khăn cho việc cứu hộ. Nhưng quan trọng hơn, cậu thanh niên đã rất thông minh khi đăng lời kêu cứu lên Facebook và còn may mắn hơn khi không ai nghĩ đó là trò đùa! 

Hiện tại cậu thanh niên này đã ổn định lại sức khỏe và đang được chăm sóc trong bệnh viện.

Theo afamily

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm