Trường Trung Quốc phát đồ ăn theo cân nặng học sinh

Tờ China Daily cho biết ngôi trường này tọa lạc tại quận Gia Định, TP Thượng Hải với khoảng 130 học sinh mẫu giáo theo học. Những trẻ thừa cân sẽ được cấp suất ăn chiều gồm rau củ luộc trong khi những trẻ hụt cân sẽ có suất ăn gồm trứng, sữa, thịt viên và bánh quy.

Trường mẫu giáo này cũng cung cấp các khẩu phần ăn đặc biệt cho trẻ em bị các chứng dị ứng. Wang Yaqin, người đứng đầu nhà trường, cho biết mối quan tâm duy nhất của chính sách này là sức khỏe của bọn trẻ. Các bữa ăn đều được chuyên gia về dinh dưỡng đề xuất và trải qua quá trình phân tích dinh dưỡng hằng ngày.

Trung Quốc có các chỉ số tiêu chuẩn quốc gia về cân nặng cơ thể và trẻ em cũng được phân loại theo các tiêu chuẩn này. Wang nhấn mạnh không có lý do gì để mà lo lắng rằng trẻ em đang thiếu sự chăm nuôi đúng mức vì chỉ các bữa ăn chiều mới được phân loại như vậy. Các trẻ đều có bữa sáng và bữa trưa giống nhau. 

Phát đồ ăn theo cân nặng, trường học gây bão mạng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của các học sinh. Ảnh: SPUTNIK

Theo Wang, nhân viên trường học đã tiến hành nhiều cuộc thăm dò, phỏng vấn phụ huynh. Kết quả cho thấy hầu hết phụ huynh đều yêu thích phương pháp của trường. Một số phụ huynh thậm chí đề nghị rằng tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em không phải là mối quan tâm hiện tại. 

“Bữa ăn phụ khác với các bữa ăn chính. Việc đứa con trai quá cân của tôi ăn nhiều rau củ hơn là một điều tốt” - một phụ huynh cho biết. “Con cái chúng tôi không thể nào bị suy dưỡng khi sống trong TP. Do đó chúng tôi chỉ lo lắng về việc quá cân” - một phụ huynh khác nói.

Tuy nhiên, sự ủng hộ cho phương pháp của trường mẫu giáo trên lại không đồng nhất. Một số phụ huynh cho rằng việc thiếu ăn có thể gây ra các vấn đề liên quan đến quá trình phát triển của trẻ, đồng thời cho rằng những trẻ tăng cân nên được điều trị bằng các bài tập thể dục. 

Gu Chuanling, một chuyên gia dinh dưỡng và cũng là thành viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc, cho biết trẻ em có xu hướng thích ăn nhiều món ăn vật không tốt cho sức khỏe, dẫn đến tiêu thụ quá nhiều năng lượng không cần thiết, từ đó gây ra tình trạng béo phì.

PGS Liu Yeping tại ĐH Giao thông Thượng Hải cho biết ông ủng hộ phương pháp trên miễn là nó được tiến hành một cách phù hợp. Theo ông, trẻ em nên được dạy bảo rằng ăn uống và tập luyện đóng vai trò cần thiết để giúp mọi cơ thể khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm