Nga cáo buộc liên quân Mỹ 2 lần bắn phá quân đội Syria

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, quân đội chính phủ Syria, lực lượng đang chiến đấu chống khủng bố ở tỉnh Deir el-Zour, đã gặp phải các đợt phản công mạnh mẽ từ khu vực phía Bắc, nơi mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và các đơn vị đặc biệt của Mỹ đang hoạt động.

“Các nhóm tấn công của quân đội chính phủ Syria, với sự hỗ trợ của lực lượng Không gian Nga, đã vượt sông Euphrates và tiếp tục mở rộng địa bàn bị kiểm soát ở phía Đông Deir el-Zour, bất chấp sự đáp trả của các tay súng khủng bố” - hãng Sputnik dẫn lời ông Konashenkov nói với các PV.

Theo ông Konashenkov, quân đội Syria đã giải phóng khoảng 60 km2 lãnh thổ trên bờ phía Đông Deir el-Zour. Quân chính phủ Syria sau đó đã gặp phải trở ngại từ các lực lượng bên ngoài khu vực. “Theo báo cáo của các chỉ huy quân đội Syria, quân đội đã phải đối mặt với các cuộc phản công và bắn phá nghiêm trọng nhất từ hướng Bắc, tức là nơi các lực lượng của SDF và các đơn vị đặc biệt của Mỹ đang hoạt động” - ông Konashenkov cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng kêu gọi liên minh do Mỹ lãnh đạo không cản trở cuộc chiến chống khủng bố ở Syria vì cuộc chiến đang đến hồi kết thúc. Theo ông Konashenkov, đa phần lãnh thổ của Deir el-Zour đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria. “Hơn 85% lãnh thổ của Deir el-Zour đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria. Trong tuần tới, TP sẽ được giải phóng hoàn toàn” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm