Nga - Mỹ thảo luận giải pháp tránh đụng độ trên biển

Đây là lần đầu tiên điễn ra cuộc đàm phán như vậy kể từ khi quan hệ giữa Nga và Mỹ trở nên căng thẳng do khủng hoảng Ukraine.

Cả 2 nước Nga và Mỹ đã ban hành các biện pháp để đảm bảo trong tương lai không để xảy ra những vụ đụng độ bất ngờ như thế nữa. Một phái đoàn Hải quân Nga do phó đô đốc Oleg Burtsev làm trưởng đoàn đã gặp gỡ các đối tác của Mỹ do chuẩn đô đốc John Nowell làm trưởng đoàn ở Naples, Ý hôm 10-6.

Một chiến đấu cơ của Mỹ (Nguồn: Sputnik News)

“Cần phải thảo luận cởi mở, thẳng thắn và trực tiếp về việc làm sao chúng ta có thể hoạt động tốt hơn trong cùng một vùng biển và có thể tránh sai lầm và các tính toán sai lầm” – Phó đô đốc James Foggo, phó chỉ huy lực lượng hải quân Mỹ ở châu Âu cho hay – “Tôi nghĩ cuộc đối thoại này sẽ đem đến nhiều kết quả”.
Ông Foggo hiện tại đang chủ trì một cuộc tập trận quốc tế ở vùng biển Baltic, gần biên giới Nga. Với sự tham gia của 17 nước đồng minh NATO, đợt diễn tập lần này sẽ gồm có 49 tàu , 61 máy bay và 5.600 binh sĩ.
Đây là đợt diễn tập hằng năm nhưng năm nay được tổ chức quy mô nhất từ trước tới nay. NATO cho hay đợt diễn tập này nhằm ứng phó với đe dọa đối với các quốc gia vùng Baltic từ Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm