Nga vẫn sử dụng thôi miên phá án

Trả lời phỏng vấn của báo Nga Novoye Vremya ngày 8-5 về việc cơ quan điều tra Nga có sử dụng thuật thôi miên trong công tác điều tra tội phạm hay không, Tổng cục trưởng Yuri Lekanov (Tổng cục Hình pháp thuộc Ủy ban Điều tra tội phạm của Viện kiểm sát tối cao Liên bang Nga) khẳng định: Trong thời gian vừa qua, nhờ có thuật thôi miên mà cơ quan điều tra tội phạm mới nhanh chóng phá án được như vậy.

Ông Yuri Lekanov cho biết hiện nay cơ quan điều tra ở cấp thành phố cũng như cấp địa phương đều có nhu cầu tuyển mộ người biết về khoa học thôi miên. Ông tin rằng trong tương lai không xa, trong cơ quan điều tra các cấp của Nga sẽ có biên chế sĩ quan chuyên gia về thôi miên.

Cách đây không lâu, nhờ một nhà thôi miên giúp đỡ, các cán bộ điều tra ở vùng Perm đã truy bắt được một tên tội phạm giết người hàng loạt đã lẩn trốn nhiều năm nay trong thành phố lớn đông dân. Nhà thôi miên đã giúp phác thảo chân dung kẻ tình nghi nên công tác truy bắt tội phạm được thực hiện nhanh chóng.

Trong vụ án một ủy viên công tố tỉnh Saratov bị sát hại, cũng nhờ có chuyên gia thôi miên cơ quan điều tra mới phá án được.

Việc sử dụng thuật thôi miên trong điều tra tội phạm đã được thực hiện ở Nga từ 20 năm nay. Người góp công đầu tiên là tiến sĩ tâm lý học Vladimir Kucherenko. Ông đã giúp nạn nhân nhớ lại được biển số xe taxi mà người này đã bỏ quên chiếc cặp da đựng rất nhiều tiền trong xe.

Vụ phá án gần đây nhất xảy ra vào tháng 4-2008. Nhà thôi miên Roman Fad đã giúp cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân gây ra cái chết đầy bí ẩn của năm em bé ở Krasnoyarsk.

Thi thể các nạn nhân được tìm thấy trong đường ống cống cách đây ba năm, sau đó vụ án đành phải khép lại vì cơ quan điều tra bó tay, không tìm ra thủ phạm.

Nhà thôi miên Roman Fad đã sử dụng khả năng đặc biệt của mình xác định các nạn nhân đã bị bắt cóc. Ông mô tả rõ ràng địa điểm các nạn nhân bị cầm giữ, diễn tả được chân dung một tên mắc bệnh tâm thần đã tổ chức bắt cóc rồi lần lượt bóp cổ các nạn nhân.

NGUYÊN THIỀU (Theo KM.ru)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm