Ngoại trưởng Mỹ bảo đảm khả năng thanh toán nợ

Hãng tin AP dẫn lời quan chức Mỹ nói rằng trong cuộc tiếp xúc với ông Đới Bỉnh Quốc ở Thâm Quyến, Ngoại trưởng Hillary Clinton thăm dò khả năng xúc tiến những phương thức nhằm giải quyết tranh chấp tại biển Đông cũng như bày tỏ lo ngại của Mỹ trước căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và các nước láng giềng về mối tranh chấp này.
Bà Clinton cũng thảo luận thêm những vấn đề đã được nêu tại Diễn đàn An ninh châu Á ở Indonesia hồi tuần trước như khẳng định lại lời mời quan chức cấp cao từ Bình Nhưỡng đến Mỹ nhằm thảo luận về khả năng nối lại đàm phán đa phương về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ bảo đảm khả năng thanh toán nợ ảnh 1

Ông Đới Bỉnh Quốc tiếp bà Hillary Clinton tại Thâm Quyến hôm 25-7. Ảnh: Getty Images
Trước đó, phát biểu tại Phòng Thương mại Mỹ tại Hồng Kông, bà Hillary Clinton bảo vệ lập luận rằng nền kinh tế Mỹ vẫn lành mạnh và Washington có giải pháp thanh toán nợ. Bà khuyến khích Trung Quốc và các nước châu Á đừng mất lòng tin vào nền kinh tế Mỹ.
Bà Clinton tán dương mô hình kinh tế Mỹ và bảo đảm rằng một thỏa thuận về nợ sẽ đạt được cũng như nhắc lại rằng nước Mỹ đã phục hồi sau cuộc khủng hoảng. Trung Quốc hiện vẫn là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ.
Theo Lưu Nguyễn (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm