Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng

Ngày 14-10, thông tấn xã KCNA và báo Lao Động Tân Văn của CHDCND Triều Tiên đã đưa tin ông Kim Jong-un chống gậy tươi cười thị sát khu nhà ở mới xây dựng (ảnh). Ông đã gặp gỡ các nhà khoa học sắp nhận nhà và thăm Viện Năng lượng Quốc gia.

Báo chí Triều Tiên không nêu rõ ngày xảy ra sự kiện trên. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) suy đoán sự kiện này có thể diễn ra ngày 13-10 vì báo chí Triều Tiên thường đưa tin về hoạt động lãnh đạo một ngày sau khi sự kiện xảy ra. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết Mỹ chưa thẩm tra tính xác thực của sự kiện và hình ảnh nêu trên.

Đây là lần vắng mặt lâu nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Trước đây ông đã hai lần vắng mặt khá lâu gồm từ ngày 7-6 đến 1-7-2012 (24 ngày) và từ ngày 28-7 đến 27-8-2011 (28 ngày). Sự xuất hiện trở lại của ông đã đánh tan lời đồn đoán vô căn cứ về khủng hoảng chính trị ở Bình Nhưỡng. Các cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc cũng bác bỏ khả năng ông Kim Jong-un gặp rắc rối về chính trị.

Hãng tin CNN (Mỹ) ngày 14-10 dẫn lời BS Kim So-Yeon (chạy sang Hàn Quốc năm 1992), nguyên bác sĩ riêng của Chủ tịch Kim Nhật Thành, cho biết Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Kim Jong-il đều mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và chứng căng thẳng và ông Kim Jong-un có thể mắc các bệnh do di truyền như bệnh béo phì. Xem ảnh ông Kim Jong-un được báo chí Triều Tiên đăng ngày 14-10, BS Kim So-Yeon cho rằng mặt ông Kim Jong-un có vẻ phì ra do dùng nhiều thuốc giảm đau.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm