Nhốt con, ngược đãi “ôsin” bị phạt tù

Ba năm trước, các nhân viên phúc lợi xã hội đã tìm thấy cậu con trai trong chuồng. Lúc ấy cậu con trai gầy trơ xương, chỉ được 22 kg.

Bị cáo khai trước tòa rằng bà phải giam con trai lại vì con có vấn đề về xúc cảm và khả năng chịu đựng thuốc. Chồng bị cáo đã bị bắt năm 2007 và chết trong thời gian chờ ra tòa.

Trước đó hai ngày, tòa án liên bang tại bang Florida cũng đã kết án bà Maude Paulin bảy năm ba tháng tù giam và ba năm tù treo vì vi phạm luật nhân quyền và chứa chấp người nước ngoài vì tư lợi. Bị cáo còn phải bồi thường 162.765 USD (hơn 2,6 tỷ đồng VN) và bị tước giấy phép hành nghề giáo viên.

Hai đồng phạm gồm chồng cũ của bị cáo bị phạt 18 tháng tù treo và mẹ bị cáo được hoãn tuyên án vì sức khỏe kém.

Bà Maude Paulin nguyên là giáo viên trung học tại Miami. Trong sáu năm (1999-2005), bà cùng với bà mẹ và chồng cũ cưỡng ép một cô gái người Haiti nhập cư trái phép làm việc nhà liên tục mỗi ngày 15 tiếng.

Cô này không được hưởng lương mà còn thường xuyên bị đánh đập, phải ăn thức ăn thừa, ngủ trên sàn nhà và không được đi học. Cô gái giúp việc đã trốn thoát khỏi nhà và báo cảnh sát.

Chiếu cố hoàn cảnh mẹ già đau ốm, bị cáo Maude Paulin được tạm thời tự do, đến sau ngày 30-7 mới phải chịu hình phạt tù.

THANH TRÚC - HỒNG CẨM (Theo AP, Miami Herald)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm