Nữ sinh giành ngôi Hoa hậu người Việt ở Czech

Nữ sinh giành ngôi Hoa hậu người Việt ở Czech ảnh 1

Nguyễn Mai Anh (giữa) giành ngôi Hoa hậu người Việt ở Czech. Ảnh: CTK.

Tờ CTK đưa tin 14 thiếu nữ gốc Việt từ 15 tới 20 tuổi tham gia vòng chung kết tại Prague hôm 28/12. Các cô cùng trình diễn áo tắm cũng như trang phục truyền thống của Việt Nam. Thí sinh tham dự cuộc thi phải tự mua trang phục cho bản thân vì họ chưa có tài trợ.

5 cô gái xinh đẹp nhất sẽ được tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt của Liên minh châu Âu 2009, tổ chức tại Đức vào ngày 9/1. "Chiến thắng này giúp em có cơ hội thăm Việt Nam", cô nữ sinh trường trung học Prague Mai Anh nói với CTK. Cô cũng tâm sự rằng con gái Việt vị tha hơn con gái Czech và rất coi trọng gia đình.

"Đây là cầu nối giúp liên kết cộng đồng người Việt với xã hội Czech", Zdenka Dubova, thuộc Info Dracek, hiệp hội tổ chức cuộc thi, cho biết. Bà cũng thêm rằng người thắng cuộc nhận được tiền thưởng còn các cô gái khác cũng có cơ hội được vào làm ở những công ty người mẫu. Gương mặt của họ cũng xuất hiện trên vô tuyến của các hộ gia đình người Việt.

Tính tới cuối năm ngoái, có khoảng 60.000 người Việt Nam định cư hợp pháp ở Czech. Đây là số liệu Bộ Nội vụ nước này vừa công bố.

Theo Hải Ninh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm