Ông Putin cho thôi chức thứ trưởng Ngoại giao Nga

Theo hãng thông tấn TASS, sắc lệnh cho thôi chức ông Alexey Meshkov đã chính thức được đăng tải trên website của Bộ Ngoại giao Nga vào ngày 23-10. Theo đó, ông Alexander Pankin sẽ là người được bổ nhiệm thay thế vị trí này.

“Ông Meshkov Alexey Yuryevich đã thôi chức thứ trưởng Ngoại giao Nga để được chuyển sang một vị trí khác” - sắc lệnh chính thức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết. Sắc lệnh thứ hai cho biết ông Pankin Alexander Anatolyevich là người sẽ thay thế ông Meshkov. Hai sắc lệnh đều có hiệu lực từ ngày ký 23-10.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexey Meshkov vừa bị bãi nhiệm hôm 23-10. Ảnh: PRESS TV

Theo trang website của Bộ Ngoại giao Nga, ông Pankin là người đứng đầu Cơ quan Các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao từ tháng 12-2014. Ông cũng từng là phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hiệp Quốc năm 2010-2014.

Trong khi đó, ông Alexey Meshkov được bổ nhiệm làm thứ trưởng Ngoại giao Nga từ tháng 12-2012. Ông là đại sứ Nga tại Ý và San Marino năm 2004-2012 và đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc và Chương trình lương thực thế giới năm 2006-2012.

Trước đó, Tổng thống Putin cũng đã cho thôi chức và thuyên chuyển vị trí hàng loạt tướng quân đội và thống đốc các vùng. Đây được xem là động thái của ông Putin nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm