Ông Trump đổi tính, thừa nhận ‘rất thích’ Obama

Trong suốt nhiều tháng trời tranh cử vào Nhà Trắng, các bài diễn thuyết, các cuộc phỏng vấn và cả các đăng tải trên mạng xã hội của ông Donald Trump đa phần chỉ trích các chính sách của Tổng thống Barack Obama.

Ông thường chê trách vị tổng thống da màu của nước Mỹ như một nhà lãnh đạo thất bại và không phù hợp với chiếc ghế quyền lực trong Nhà Trắng. Thế nhưng trả lời phỏng vấn của tờ The New York Times, ông Trump cứ như đã đổi tính khi chia sẻ: “Tôi rất thích ông ấy”.

 Ông Trump có cuộc gặp với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng vào ngày 10-11

“Tôi đã không nghĩ rằng tôi có thể có thiện cảm với ông ấy [Obama]. Có lẽ tôi đã nghĩ rằng mình chắc sẽ không thích ông ấy đâu, nhưng tôi đã sai. Tôi cảm thấy rất thích thú về cuộc gặp của chúng tôi”, ông Trump trả lời phỏng vấn của tờ The New York Times.

Ông Obama đã gặp gỡ ông Trump tại phòng Bầu Dục vào ngày 10-11 vừa qua, hai ngày sau khi cuộc bầu cử tổng thống kết thúc với chiến thắng thuộc về ứng cử viên đảng Cộng hòa. Trả lời tờ The New York Times về cuộc gặp, ông Trump nói: “Tôi đã có một cuộc họp rất tốt với Tổng thống Obama. Tôi đã rất thích ông ấy”.

Thái độ của ông Trump đối với Tổng thống Obama dường như đã thay đổi nhanh chóng sau khi giành được chiến thắng.

“Ông ấy nói những điều rất tốt đẹp về tôi sau cuộc họp. Và tôi cũng nói những điều rất tốt đẹp về ông ấy”, ông Trump trao đổi với tờThe New York Times. Ông cũng cho biết Tổng thống Obama đã nói với ông về “vấn đề lớn nhất” mà nước Mỹ đang phải đối mặt, tuy nhiên ông Trump không tiết lộ đó cụ thể là vấn đề gì.

Ngày 22-11, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cũng thông báo ông Obama và ông Trump đã tiếp tục nói chuyện với nhau kể từ sau cuộc gặp gỡ. Theo Earnest, ông Obama tiểp tục cam kết một giai đoạn chuyển giao quyền lực êm thấm, tuy nhiên người phát ngôn viên không đưa ra thêm thông tin chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm