Phát hiện những dấu vết của bộ tộc ăn thịt người

Đặc biệt là những bộ hài cốt này đều có dấu hiệu bị ăn thịt, điều đó chứng minh rằng trong lịch sử thực sự tồn tại tộc ăn thịt người.

Các nhà khoa học phát hiện xương sườn của những người này đều bị gặm rất sạch sẽ, lưỡi bị cắt đứt, da đầu bị trầy xước, đỉnh hộp sọ có dấu vết của sự cưa chặt. Nhà khảo cổ học Bruno Boersiting thuộc Đại học Bordeaux sau khi tiến hành phân tích 217 bộ hài cốt cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện những dấu vết bị nướng và bị ăn thịt trên một số bộ hài cốt được tìm thấy”.

Phát hiện những dấu vết của bộ tộc ăn thịt người ảnh 1

Ảnh minh họa

Được biết số hài cốt được tìm thấy thuộc nhóm người sống cách đây hơn 7.000 năm, thuộc nền văn hóa đầu thời kỳ đồ đá mới. Vào thời kỳ đó con người đã có thể học được cách sử dụng rìu để tiêu diệt đối phương. Nhà khảo cổ học Bruno Boersiting nói: “Chúng tôi có đủ bằng chứng để chứng minh rằng, hàng trăm người đã bị ăn thịt chỉ trong một khoảng thời gian ngắn”.

Trước đó, các nhà khoa học đã phát hiện tại Pháp 6 bộ hài cốt cách đây hơn 6.000 có dấu hiệu bị ăn thịt. Những phát hiện này tạo bước đột phá lớn cho các nhà khoa học trong việc nghiên cứu về bộ lạc ăn thịt người.

Theo NGỌC THÚY (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm