'Quân đội Nga sẵn sàng đánh phủ đầu Ukraine'

Hãng thông tấn RT dẫn lời thành viên Đảng nước Nga Công bằng, ông Mikhail Yemelyanov: "Quyết định cung cấp vũ khí của Thượng viện Mỹ là cực kỳ nguy hiểm. Nếu nó được Hạ viện và Tổng thống Obama phê chuẩn, Nga sẽ đáp trả bằng các biện pháp thích hợp".

Khe cánh tả tại Moscow đe dọa."Chúng tôi sẵn sàng yêu cầu Thượng viện Nga và tổng thống Putin cho quân đội đánh phủ đầu trên lãnh thổ Ukraine. Chúng tôi không thể chờ đợi Ukraine có vũ khí trong tay và uy hiếp nước Nga được ".

 Binh lính Ukraine trên một chiếc xe thiết giáp tại thành phố Mariupol

Ông Yemelyanov cũng ghi nhận rằng chính quyền Washington chỉ đang làm leo thang xung đột tại Ukraine khi “lôi kéo quốc tế chĩa mũi súng vào Liên bang Nga." Ông nói thêm: "Trong một vài năm nữa, Ukraine sẽ trở thành một quốc gia nghèo đói với một chính phủ công khai chống lại nước Nga.”

Trước đó, Thượng viện Mỹ đã thông qua "Đạo luật Hỗ trợ Tự do cho Ukraine" cho phép việc cung cấp viện trợ các loại vũ khí cho Ukraine và áp đặt thêm lệnh trừng phạt đối với Nga.
Tất cả nghị sĩ trong Thượng viện đều nhất trí với Dự luật nói trên do Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Bob Corker đề xuất. Tuy nhiên, kế hoạch vẫn chưa nhận được sự cho phép từ phía Hạ viện và chính phủ Mỹ.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kịch liệt phản đối Dự luật, cho rằng hành động này sẽ phản tác dụng và gây chia rẽ với các đồng minh châu Âu của Washington.
Cần lưu ý, Thượng viện Nga đã thông qua nghị quyết cho phép tổng thống Putin sử dụng quân đội trên lãnh thổ của Ukraine để giải quyết cuộc xung đột "cho đến khi bình thường hóa tình hình xã hội và chính trị tại quốc gia này".
Đến ngày 25-6, đích thân Tổng thống Vladimir Putin lại yêu cầu giới lập pháp bãi bỏ dự luật trên, nối lại các cuộc đàm phán hòa bình tại miền Đông và Đông Nam của Ukraine. Tuy nhiên, Thượng viện vẫn có khả năng thông qua dự luật này một lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm