Săn lùng kho báu tại nhà cũ của trùm buôn ma túy

Tòa nhà trên bờ biển Miami trước đây thuộc về trùm buôn ma túy người Colombia, Pablo Escobar, hiện đang bị phá dỡ. Tuy nhiên, người chủ hiện tại của nó, ông Christian De Berdoure, hy vọng tìm thấy một số của cải quý giá mà ông cho rằng chúng được cất giấu ở một nơi nào đó trong phạm vi tòa nhà này.
Ông Christian, người sáng lập chuỗi nhà hàng Chicken Kitchen, đã mời một nhóm chuyên săn tìm kho báu chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ các dụng cụ như thiết bị dò kim loại, máy đo từ, cưa điện và nhiều thiết bị khác nhằm tìm kiếm tòa nhà ở Miami này.

“Chúng tôi hy vọng tìm thấy đồ vật có giá trị, bởi vì hắn ta (Escobar) nổi tiếng là người có sở thích cất giấu tiền, vũ khí cũng như nhiều thứ khác khi cần nhanh chóng lẩn thoát” - ông De Berdoure đã nói vậy với PV của Radio Sputnik.

 Trùm ma túy Pablo Escobar. Ảnh: xpatnation.co

Escobar mua và sở hữu tòa nhà này từ tháng 3-1980 tới 1987, sau đó chính quyền Mỹ ra lệnh tịch biên nó. Ông De Berdoure mua tòa nhà này với giá gần 10 triệu đôla vào năm 2014.
Tòa nhà được xây dựng năm 1948 gồm có bốn phòng ngủ, sáu phòng tắm, một bể bơi và một gara. Tòa nhà này cách vịnh Biscayne khoảng 45 m và từ đây có thể nhìn thấy khu vực buôn bán sầm uất Miami.
Ông Christian cũng cho biết việc phá dỡ tòa nhà bắt đầu từ đầu tuần này và họ vẫn chưa tìm thấy đồ vật nào có giá trị. Người chủ nhà nói rằng họ cần khoảng ba tuần để hoàn tất công tác tháo dỡ và phá hủy tòa nhà. Ở thời kỳ đỉnh cao, đường dây buôn bán của Escobar đã cung cấp khoảng 80% tổng số lượng cô-ca-in được buôn lậu vào nước Mỹ. Người ta cho rằng Escobar là tên tội phạm giàu nhất trong lịch sử với tổng tài sản ước tính khoảng 30 tỉ đôla tính cho đến năm 1990.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm