Sau điện đàm Trump – Putin, Nga mở lại không kích Syria

Quân đội Nga tuyên bố, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của nước này sẽ dẫn đầu một chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Syria. Các cuộc không kích và pháo kích dữ dội nhắm vào khu vực phía đông thành phố Aleppo đã tiếp diễn sau nhiều tuần im ắng.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov bắt đầu chiến dịch không kích mới nhắm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) và Mặt trận al-Nusra.

Theo nguồn tin của trang The Guardian, máy bay chính phủ Syria đã mở lại các chiến dịch không kích đầu tiên kể từ sau ngày 18-10. Nhiều khu phố tại phía đông Aleppo đã bị ném bom với mật độ dày dặc. Ít nhất ba người thiệt mạng trong vài giờ không kích đầu tiên. Trước đó vào ngày 15-11, có báo cáo cho biết 3 bệnh viện ở ngoại ô Aleppo đã bị không kích.

Tuyên bố mở lại các chiến dịch quân sự của Nga được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin có cuộc điện đàm với tổng thống tân cử Donald Trump của Mỹ. Theo thông cáo của điện Kremlin, hai người đều đồng ý rằng Mỹ và Nga cần phối hợp chống lại “chủ nghĩa khủng bố và cực đoan quốc tế”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, máy bay và tên lửa trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã được triển khai nhắm vào các khu vực có khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Tuy nhiên, ông Shoigu không nhắc đến liệu Aleppo có nằm trong danh sách các mục tiêu của chiến dịch quân sự lần này hay không.

 

Máy bay Su-33 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov 

"Hôm nay, chúng ta đã mở một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhắm vào các mục tiêu IS và Mặt trận al-Nusra tại các tỉnh Idlib và Homs", hãng tin Sputnik News dẫn lại báo cáo của ông Shoigu tại cuộc họp giữa ông Putin với Bộ Quốc phòng Nga và các doanh nghiệp quốc phòng.

"Lần đầu tiên trong lịch sử hải quân Nga, tàu Đô đốc Kuznetsov đã tham gia vào một chiến dịch quân sự. Các chiến đấu cơ Su-33 bắt đầu tiến hành các nhiệm vụ xuất phát từ tàu sân bay này. Chúng ta đã tiến hành do thám tình báo rất cẩn thận tất cả các mục tiêu trước khi bắt đầu chiến dịch", ông Shoigu cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm