Sau phế truất tổng thống: Hàn Quốc cảnh giác Triều Tiên

“Bộ Quốc phòng và Hội động Tham mưu Liên quân đã ra lệnh cho tất cả binh lính nâng cao tinh thần giám sát và sự tỉnh táo để đề phòng Triều Tiên", hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự cho biết.

Hiện tại, quân đội Triều Tiên vẫn chưa có bất kỳ phản ứng bất thường nào sau khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết bãi nhiệm Tổng thống Park Geun-hye vào sáng nay.

Trước đó, tám thẩm phán của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã đưa ra phán quyết chính thức phế truất chức vị tổng thống của bà Park Geun-hye, liên quan đến vụ bê bối chính trị giữa bà Park và người bạn thân Choi Soon-sil.

Binh lính Hàn Quốc tại khu vực biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. Ảnh: YONHAP

Theo hãng thông tấn Yonhap, quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn hôm nay trong cuộc gọi cho Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã kêu gọi kêu gọi sự nỗ lực “vững chắc” từ phía quân đội, nhằm bảo vệ đất nước chống lại các mối đe dọa từ bên bên ngoài trong thời gian quốc gia ở trong “tình trạng khẩn cấp”.

Ông Hwang cũng ra lệnh cho quân đội phải hoàn tất công tác chuẩn bị đối phó với bất kỳ loại hành động khiêu khích nào, đặc biệt là từ Triều Tiên, nhất là khi mà Hàn Quốc và người đồng minh Mỹ đang diễn ra cuộc tập trận chung.

Hôm 1-3, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động một cuộc tập trận chung thường niên kéo dài hai tháng. Bình Nhưỡng từ lâu luôn chỉ trích cuộc tập trận này và cho rằng đây là hành động diễn tập xâm lược.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm