Tháng thất bại của nền kinh tế Trung Quốc

Số liệu được công bố kém hơn rất nhiều so với dự kiến. Sản lượng công nghiệp tăng 8,7% trong khi mức đề ra phải đạt 8,9% . Doanh số bán lẻ tăng 11,9 % so với mức ước tính 12,2%. Đầu tư tài sản cố định, một chỉ số về chi tiêu chính phủ cho cơ sở hạ tầng tăng 17,3%  so với dự tính 17,7% . Trước tình hình này, các nhà kinh tế phỏng đoán tháng 5 nền kinh tế Trung Quốc cũng chưa thể khởi sắc.

Lạm phát tiếp tục diễn ra khiến các nhà chức trách đau đầu trước nguy cơ không đạt được mục tiêu tăng trưởng 7,5% cho năm 2014.

Các nhà phân tích dự đoán chính phủ sẽ  đưa ra nhiều chính sách hơn nữa để kích thích sản xuất

Trước mắt, Bắc Kinh quyết định kiềm chế tín dụng và hạ nhiệt thị trường bất động sản. Chính phủ cũng lên kế hoạch giãn thuế để hỗ trợ tăng trưởng và cam kết hỗ trợ hơn nữa cho xuất khẩu. Ngân hàng trung ương xây dựng chương trình để hạ thấp hệ số dự trữ bắt buộc đối với một số ngân hàng nông thôn. Tuy nhiên, thống đốc ngân hàng nhà nước Chu Tiểu Xuyên thận trọng cho rằng phải xem xét thêm nhiều dữ liệu mới có thể chính thức áp dụng các hình thức kích cầu này..Tháng thất bại của nền kinh tế Trung Quốc ảnh 2

Ngân hàng cân nhắc nhiều giải pháp để  thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm