Thổ Nhĩ Kỳ triệu hồi đại sứ Nga vì tàu chiến Nga 'khiêu khích'

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6-12 vừa qua đã cho đăng tải hình ảnh một người đang vác trên vai một súng phòng không, nghi là lính hải quân trên tàu chiến Nga. Con tàu trong bức ảnh được phía Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận là đang đi ngang qua eo biển Bosphorus để tiến vào Địa Trung Hải.

 Bức ảnh chụp một người cầm tên lửa phòng không, được cho là lính Nga trên tàu chiến Ceasar Kunikov, đang di chuyển qua eo biển Bosphorus. Ảnh: Hurriyet

Chính quyền Ankara đã lên án đây là hành động khiêu khích từ phía Nga. Cũng trong ngày 6-12, Bộ trưởng Vận tải Thổ Nhĩ Kỳ ông Binalu Yildirim đã lên án hành động này. Ông cho rằng đây là một mối đe dọa trực tiếp đối với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - ông Mevlüt Çavuşoğlu cũng kêu gọi Moscow chấm dứt các chuyến hải trình “khiêu khích” của tàu chiến Nga. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận tàu chiến xuất hiện trong các hình ảnh được đăng tải chính là tàu Ceasar Kunikov của Nga.

Theo ông Mevlüt Çavuşoğlu, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã tuân thủ nghiêm chỉnh Công ước Montreux về lưu thông hàng hải trên eo biển Bosphorus. Ông cũng khẳng định Ankara chưa ngăn chặn bất kỳ tàu nào của Nga đi qua eo biển này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm