Trung Quốc: Đạo diễn bị bắt quả tang hút ma túy

Hai vụ bắt giữ được tiến hành gần như cùng lúc. Tổng cộng có bảy nghệ sĩ liên quan bị bắt giữ, trong số đó có nhà quay phim Tạ Chinh Vũ, nhà điêu khắc nghệ thuật Mễ Khâu (hiện là giáo sư thỉnh giảng Đại học Nam Khai và Đại học Đông Nam).

Theo kết quả xét nghiệm nước tiểu tại hiện trường, toàn bộ mẫu xét nghiệm của những người liên quan đều có phản ứng dương tính, chứng minh họ vừa sử dụng ma túy xong. Tang vật thu được tại nhà đạo diễn Trương Nguyên là ma túy dạng bột loại K. Vũ Cương thừa nhận văn phòng của ông là nơi tụ tập bạn bè hút ma túy.

Trương Nguyên là đạo diễn nổi tiếng ở Trung Quốc lẫn nước ngoài. Ông đã từng có nhiều phim đoạt giải thưởng quốc tế. Vũ Cương cũng là đạo diễn âm thanh của nhiều phim điện ảnh Trung Quốc nổi tiếng như phim Bố mẹ tôi...

Theo luật Trung Quốc, người phạm tội sử dụng ma túy sẽ bị phạt hành chính và bị giam giữ tối đa 10 ngày. Tuy nhiên, Trương Nguyên và Vũ Cương tụ tập bạn bè hút ma túy, đã cấu thành tội chứa chấp người khác sử dụng ma túy nên có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Mức án tối đa ba năm tù và bị phạt tiền.

HỒNG ANH (Theo Nhân dân nhật báo)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm