Xe cứu trợ Nga vừa đến, nhà máy sản xuất vũ khí Donetsk 'phát nổ'

Vào sáng ngày 20-9, các cư dân ở khu vực bất ổn này đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và ngay sau đó một đám khói trắng khổng lồ bốc lên từ phía nhà máy phủ kín cả bầu trời.
Nhà máy này được dùng để sản xuất thuốc nổ, đạn dược và cũng là nơi tháo gỡ các đạn pháo chưa phát nổ trên chiến trường.
Phó chủ tịch hội đồng địa phương, ông Ivan Prikhod’ko cho biết: “Vụ nổ được xác định xảy ra tại kho 47 trong nhà máy, chứa rất nhiều chất nổ. Đám cháy sau đó lan sang các địa điểm khác.”

Nhà máy đã phải chịu nhiều thiệt hại đáng kể. Nhưng rất may, vụ nổ đã không xảy ra ở nơi lưu trữ những thiết bị quan trọng đặc biệt. Nhà máy hiện cũng đang cất giữ đến 2.5 tấn thuốc nổ.

Sự việc xảy ra vào ngày nghỉ, vì thế không có trường hợp nào tử vong hay bị thương. Đồng thời nhà máy được xây dựng xa khu dân cư nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến người dân xung quanh.
Theo RIA Novosti, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt. Hiện tại có rất nhiều vụ nổ nhỏ xảy ra ở khu vực xung quanh. Không có báo cáo nào xác minh về nguyên nhân vụ nổ. 
Có thông tin cho rằng, nhà máy đã bị bắn phá bởi tên lửa chiến thuật Tochka- M của quân đội Ukraine. Người dân Donetsk xác nhận đã thấy các vệt sáng pháo kích vào đêm hôm qua.
Vụ nổ xảy ra khi các đoàn cứu trợ của Nga đang bốc dỡ hàng hóa đến những nơi khác trong thành phố. Có khoảng 200 xe cứu trợ với gần 2.000 tấn hàng hóa từ Nga đã đến Dotnesk vào sáng cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm