(PLO)- Trong quá trình tham mưu, Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang đã không nghiên cứu công văn góp ý của Cảng vụ hàng hải Cần Thơ, dẫn đến đề xuất cấp gia hạn giấy phép khai thác cát sai quy định.
(PLO)- Hai Công ty đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang cấp phép thăm dò cát san lấp ở lòng sông Hậu; khu vực đề nghị thăm dò thuộc địa bàn thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.
(PLO)- Tuần tra, kiểm soát trên tuyến sông Hậu, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ phát hiện một tàu chở khoảng 4.200 lít dầu DO không có hoá đơn chứng từ.
(PLO)- Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng cần phải nghiên cứu sâu, bài bản và đánh giá một cách toàn diện và dự liệu một cách khoa học về những tác động từ việc chỉnh trị, nạo vét luồng đến môi trường, xã hội, kinh tế.
(PLO)- Hai thuyền trưởng khai gần 500m3 cát được lấy từ mỏ khai thác cát trên tuyến sông Hậu, đoạn thuộc thuỷ phận TP Long Xuyên, tỉnh An Giang để vận chuyển về Kiên Giang, nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc cát.
(PLO)- UBND Hậu Giang cho biết quan điểm nhất quán của tỉnh là đề nghị Công ty cân nhắc việc nâng công suất, thay vào đó nghiên cứu đề xuất đầu tư các dự án phù hợp với chương trình phát triển công nghiệp và Logistics của tỉnh.
(PLO)- Bộ GTVT chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, triển khai thi công hai gói thầu xây lắp còn lại trong tháng 3-2022.
(PLO)- Mặc dù đã bị xử phạt nhưng chợ đầu mối thủy hải sản thuộc Công ty Châu Việt Long vẫn tiếp tục xả thải ra sông Hậu nên bị phạt thêm 370 triệu đồng.
(PLO)- Qua kiểm cho thấy Chợ đầu mối thủy hải sản chưa đảm bảo kế hoạch bảo vệ môi trường, thu gom rác thải không triệt để, xả thải trực tiếp ra sông Hậu...
(PLO)- Bộ GTVT khẳng định đã đề xuất bố trí 200 tỉ đồng cho dự án luồng tàu biển vào sông Hậu, bổ sung vốn trung hạn cho dự án đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng…
(PLO)- Trong bốn địa phương mà Hậu Giang tham vấn về báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) dự án nâng công suất nhà máy giấy Lee&Man, có hai tỉnh đồng ý.