Bình Dương: Thêm 1 bé gái 8 tháng tuổi dương tính với COVID-19

Ngày 4-2, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, một bé gái 8 tháng tuổi là con của BN 1886 ở ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo, Bình Dương) dương tính với COVID-19.

Ca dương tính mới này đã được cách ly trước đó nên nguy cơ lây nhiễm không cao. Ảnh: LÊ ÁNH

BN 1886 được Sở y tế tỉnh Bình Dương công bố dương tính với COVID-19 vào ngày 2-2. BN này từng tiếp xúc với BN 1081 là bệnh nhân đầu tiên tại Bình Dương có nguồn lây từ Hải Dương.

Tính đến ngày hôm nay, Bình Dương ghi nhận tổng cộng 5 ca dương tính với COVID-19.

Cũng theo ông Chương, trường hợp dương tính này, các cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly từ trước, nên không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngoài ra, ông Chương còn cho biết thêm, ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 của nữ sinh viên NTMA (BN 1843, 19 tuổi, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một) thường trú tại ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo).

Theo đó, 524 trường hợp F1, trong đó có 268 trường hợp F1 mà bệnh nhân đến các địa điểm đã đăng thông báo khẩn và 256 trường hợp F1 là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, đều có kết quả âm tính với COVID-19. 

Lực lượng bộ đội phun xịt khử khuẩn trong khu phong tỏa. Ảnh: LÊ ÁNH

Bên cạnh đó, trường hợp người thân của nữ sinh viên NTMA điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tiếp xúc với nữ sinh viên này cũng có kết quả âm tính.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm các y, bác sĩ tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bước đầu đều cho kết quả âm tính.

Trong sáng nay, lực lượng Quân đoàn 4 đã cử nhiều xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đi phun xịt khử khuẩn trong các khu phong tỏa tại phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm