Tại sao bạn không nên loại bỏ chất béo trong chế độ ăn kiêng giảm cân?

Cơ thể chúng ta cần chất béo trong chế độ ăn uống cho nhiều hoạt động khác nhau. Không nhận đủ chất béo trong chế độ ăn uống có thể khiến cơ thể  khó hoạt động bình thường, dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Theo The Health Site, dưới đây là những lý do chúng ta không nên loại bỏ chất béo trong chế độ ăn uống:

Cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao . Ảnh: NV

Giúp hấp thụ vitamin

Chất béo rất cần thiết do chúng có hàm lượng năng lượng cao. Chất béo cho phép con người sử dụng các vitamin tan trong chất béo và cung cấp các axit béo quan trọng mà cơ thể họ không thể sản xuất. Vì vậy, cơ thể thiếu chất béo có thể gây khó khăn cho việc cung cấp vitamin A, D, E và K, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe.

Cần thiết cho sức khỏe não và mắt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) là axit béo omega-3 giúp giữ cho não, hệ thần kinh trung ương và võng mạc của chúng ta khỏe mạnh. Các axit béo này không được cơ thể sản xuất ra và phải được lấy qua thức ăn.

Vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các axit béo thiết yếu có thể giúp chữa lành vết thương và đông máu.

Cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể

Mỗi gam chất béo bạn ăn vào có khoảng 9 calo năng lượng. Ví dụ, mỗi gam carbohydrate hoặc protein chỉ có bốn calo. Cơ thể dự trữ bất kỳ năng lượng dư thừa nào dưới dạng chất béo bởi vì lipid là một loại năng lượng hiệu quả.

Người ăn kiêng giảm cân nên tiêu thụ chất béo ra sao?

Đối với những người muốn giảm cân nên áp dụng chế độ ăn ít chất béo và tập trung vào việc ăn chất béo có lợi và tránh chất béo có hại. Chất béo có lợi, bao gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, chúng có trong: Rau, quả hạch, hạt và cá. Chất béo không lành mạnh là chất béo chuyển hóa, chúng ta cần loại bỏ chất béo này khỏi chế độ ăn kiêng giảm cân của mình, Theo The Health Site.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm