Giá vàng tăng chóng mặt, có lúc vượt 62 triệu đồng/lượng

Đầu giờ chiều nay, ngày 17-11, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 61,05 – 61,85 triệu đồng/lượng.

Trong phiên sáng, có thời điểm giá vàng ở chiều bán ra được đẩy lên tới 62,15 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua, nhưng đến đầu giờ chiều thì giá vàng SJC đã nhanh chóng điều chỉnh giảm.

Tại ngân hàng Eximbank, giá vàng miếng SJC trong phiên sáng nay có tới 20 lần được điều chỉnh bảng giá. Từ vùng giá 60,5 – 61,1 triệu đồng/lượng lúc mở cửa thì vài tiếng sau giá mua vào -bán ra được ngân hàng này công bố ở mức 61,5 – 62,2 triệu đồng/lượng, tương đương tăng tới 1.100.000 đồng/lượng so với giá mở cửa.

Tương tự, tại Công ty vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ), trong phiên sang nay cũng được điều chỉnh tăng lên tới 1,4 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua và giao dịch ngang bằng với mức giá niêm yết của ngân hàng Eximbank.

Trong khi giá vàng thế giới chỉ nhích vài USD/ounce, thậm chí có thời điểm giá vàng quốc tế giảm nhẹ về quanh mức 1.853 USD/ounce thì giá vàng SJC trong phiên sáng nay tăng phi mã. Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 50,8 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC đắt hơn khoảng 11,2 triệu đồng/lượng. Đây tiếp tục là mức chênh lệch cao kỷ lục từ trước tới nay. Giá vàng SJC phiên sáng nay tăng phi mã nhưng mốc 62,2 triệu đồng/lượng không trụ vững quá lâu mà nhanh chóng rơi xuống quanh ngưỡng 61,85 triệu đồng/lượng.

Anh Nguyễn Bá Tuân, quận Tân Bình cho biết: Thấy giá vàng nhiều ngày nay liên tục tăng, gia định giục tôi mua vàng với mục đích tích trữ. Tôi sốt ruột quá nên sáng nay đã rút tiền ra mua 5 chỉ. Đến nơi đã thấy khá nhiều khách hàng đang chờ đời, trong đó có người đến mua, có người chốt lời.

"Trong lúc ngồi chờ tới lượt, tôi sốt ruột vô cùng vì giá vàng trên bảng điện liên tục điều chỉnh tăng. Đến lượt tôi mua thì giá vàng SJC lúc đó lên 62,15 triệu đồng/lượng. Nhưng đến đầu giờ chiều nay, giá SJC đã tuột khỏi mốc 62 triệu đồng/lượng”, anh Tuân kể.

Ông Tô Thanh Hiệp, Tổng Giám Đốc của SBJ - Công ty Vàng Sacombank cho biết: “Đối với thị trường vàng trong nước thì có vàng nhẫn tròn trơn là bám sát theo giá vàng thế giới, còn giá vàng miếng SJC thì nhiều ngày gần đây có xu hướng tăng đột biến. Thời gian qua tại SBJ cũng ghi nhận số lượng khách mua vàng có dấu hiệu tăng khá mạnh.

Theo số liệu thống kê tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách hàng có nhu cầu mua vàng tăng tới 30% so với tháng trước, trong khi đó lượng khách có nhu cầu bán vàng lại giảm sâu, tới hơn 40%. Lực cầu tăng trong khi đó nguồn cung trên thị trường giảm sẽ dẫn đến việc giá vàng SJC bị đẩy lên quá cao là điều dễ hiểu.

"Những người mua vàng SJC vào lúc giá tăng quá cao so với giá vàng thế giới cũng chịu áp lực rủi ro nhiều hơn”, ông Hiệp nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm