Giá vàng trong nước đắt hơn thế giới 4 triệu, lo vàng lậu

Thị trường vàng thế giới đêm qua đã có một phiên bán tháo cực mạnh khi Pfizer&BioNTech công bố vắc xin họ đang nghiên cứu đạt hiệu quả đến 90%, vượt xa sự kỳ vọng hiệu quả từ 50 – 60% trước đó.

Ngay khi nhận được thông tin này, các nhà đầu tư lớn đã bán tháo vàng và dịch chuyển dòng tiền sang các kênh đầu tư khác như chứng khoán, dầu. Động thái này khiến cho giá vàng thế giới trong đêm qua đã rơi thẳng 100 USD/ounce, tương đương giảm khoảng 2,8 triệu đồng/lượng, lao xuống vùng giá thấp nhất trong vòng 3 tháng qua. 

Đến 16 giờ chiều ngày 10-11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã dần phục hồi với biên độ tăng dao động khoảng 24 USD/ounce. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.887 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 52,9 triệu đồng/lượng.

Thị trường chứng khoán toàn cầu phản ứng ngay lập tức với đà tăng thẳng đứng. Đặc biệt, Dow Jones thiết lập tốc độ tăng lịch sử từ 28.323 điểm lên 29.613 điểm, tức là tăng đến 1.290 điểm. S&P 500 tăng từ 3.509,44 điểm lên 3.623,57 điểm, tức tăng hơn 114 điểm.

Các chỉ số chứng khoán châu Âu như CAC tăng 7,57%, BEL20 tăng 6,37%, FTSE MIB tăng 5,43%, DAX tăng gần 5%. Các chỉ số tại châu Á cũng đồng loạt tăng mạnh. 

Lạ kỳ là trong khi giá vàng thế giới giảm sốc nhưng giá vàng miếng tại thị trường trong nước vẫn giữ vững ở mức trên 56 triệu đồng/lượng khiến chênh lệnh giá vàng trong nước và thế giới nới rộng khoảng cách lên gần 4 triệu đồng/lượng.

Vào cuối giờ chiều nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 55,9 – 56,4 triệu đồng/lượng (giá mua – bán), giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa chiều qua. 

Trong khi hàng loạt cửa hàng điều chỉnh giảm thì tại hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng Ngọc Hải lại điều chỉnh tăng tới 700.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 550.000 đồng/lượng ở chiều bán, đẩy giá mua bán đối với vàng miếng SJC lên mức 56,1 – 56,9 triệu đồng/lượng. Mức giá niêm yết này gần như ngang bằng với giá của doanh nghiệp kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu.

Việc giá vàng trong nước liên tục giữ mức cao hơn giá vàng thế giới từ 2,5 – 4 triệu đồng/lượng suốt nhiều ngày qua khiến nhiều người lo ngại sẽ dẫn đến nguy cơ thẩm lậu vàng qua biên giới.

Tỉ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại vẫn ổn định, gần như không đổi trong vài tuần trở lại đây. Trong khi đó giá USD trên thị trường tự do vào chiều nay bất ngờ tăng 25 đồng mỗi đô la ở chiều mua vào và tăng 75 đồng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua, lên 23.250 - 23.300 VND/USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.