Phía sau việc Thế Giới Di Động nhảy vào điện thoại siêu rẻ
(PLO)- Với hình thức này Thế Giới Di Động sẽ giành thêm thị phần từ các cửa hàng nhỏ lẻ bằng cách khai thác các khách hàng chú trọng về giá.

Ngày 8-8, một cửa hàng điện thoại siêu rẻ chính thức khai trương tại khu vực quận Gò Vấp, TP.HCM. Được biết cửa hàng này là "thành viên Thế Giới Di Động", nằm trong chiến lược mới của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG).

Chia sẻ chi tiết kế hoạch bán điện thoại giá rẻ trong lần gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, đại diện doanh nghiệp cho biết với hình thức này hãng sẽ giành thêm thị phần từ các cửa hàng nhỏ lẻ bằng cách khai thác các khách hàng chú trọng về giá. Phân khúc này chiếm khoảng 20% thị trường, cộng với 45% thị phần MWG đang nắm giữ, doanh nghiệp tham vọng nắm đến 2/3 thị trường di động toàn quốc.

“Khách hàng đến với cửa hàng Thế Giới Di Động chấp nhận giá bán cao hơn một vài cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài để hưởng trọn vẹn các dịch vụ mua hàng. Như vậy, vẫn còn một phân khúc khác biệt là những khách hàng chỉ quan tâm đến giá cả. Vì vậy, công ty quyết định xây dựng một chuỗi riêng để phục vụ nhóm thứ hai” - đại diện doanh nghiệp nói.

Phía sau việc Thế Giới Di Động nhảy vào điện thoại siêu rẻ - ảnh 1
Cửa hàng điện thoại siêu rẻ đầu tiên của Thế Giới Di Động.

“Tại sao hãng lại mở riêng một chuỗi mới mà không tích hợp mô hình hai giá trong một cửa hàng?” - một nhà đầu tư đặt câu hỏi.

Trả lời, CEO MWG Đoàn Văn Hiểu Em nói theo quan điểm cá nhân: “Một quán ăn bán nhiều món sẽ không có chất lượng món ăn tốt bằng quán ăn chỉ chuyên một món duy nhất".

Về MWG, từ đầu năm 2019, bên cạnh việc mở rộng hoạt động chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh nghiệp còn đẩy mạnh đầu tư ngoài ngành, từ việc kết hợp bán đồng hồ, mắt kính, xoong nồi, chén bát… tại các cửa hàng hiện hữu, đến nay MWG tiếp tục đánh chiếm thị phần di động giá rẻ của phân khúc lẻ tẻ còn lại, bao gồm hộ kinh doanh, gia đình.

NGUYỄN QUANG